Kẻ giết người, cướp xe máy và dây chuyền lãnh án chung thân

Thứ Năm, 10/10/2019, 16:54
Vì muốn sớm có tiền trả nợ cho người yêu, một gã thanh niên đã ra tay sát hại người khác để cướp đoạt xe máy, dây chuyển vàng rồi tẩu thoát hơn 1.500 km nhưng đã bị vậy bắt sau 6 ngày kêt từ khi gây án


Kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 10-10, TAND tỉnh Phú Yên tuyên xử bị cáo Phan Ái Dương (SN1988) trú ở thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn (Bình Định) hình phạt tù chung thân về tội giết người và 6 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt hai tội danh nêu trên, buộc bị cáo chấp hành án tù chung thân.

Bị cáo Phan Ái Dương tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên

Như Báo CAND đã thông tin, năm 2018, Phan Ái Dương đến Gia Lai hành nghề sửa chữa xe ô tô lưu động và có quan hệ tình cảm với H’Muăt – một cô gái người dân tộc Gia Rai ở huyện Ia Pa. 

Đầu năm 2019, Dương và H’Muăt cùng xuống Phú Yên làm thuê. Do còn nợ H’Muăt 20 triệu đồng nên Dương mưu tính cướp tài sản để có tiền trả cho người yêu.

 Đầu tháng 4-2019, Dương tạo quan hệ thân thiện với Nguyễn Anh Vũ (SN1999) trú ở thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa vì nhìn thấy người thanh niên này có xe máy, dây chuyền vàng.

Gương mặt hung thủ gây tội ác sau khi bị bắt giữ, dẫn giải từ Lạng Sơn về Phú Yên

 Ngày 10-5, Dương đã kêu Vũ điều khiển xe máy chở mình đến đập chắn lòng hồ thủy điện Sông Ba Hạ ở xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, nhưng do chưa thực hiện được mưu tính nên trở về nhà trọ ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa để lưu tri. 

Chiều ngày 11-5, Dương tiếp tục “điều” Vũ chở mình sáng thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hình để mua thanh sắt trước khi đến đập chắn lòng hồ thủy điện Sông Ba Hạ.

Chiếc xe máy hung thủ cướp đoạt, vứt bỏ bên bờ sông Ba đã được công an truy thu, trao trả cho gia đình nạn nhân

 Tại đó, Dương giả vờ kêu Vũ cùng mình đi bộ về rừng keo lá tràm để sửa chữa xe máy bị hư hỏng đang tạm gửi trong lán trại. Bất ngờ Dương cầm thanh sắt đánh nhiều nhát vào đầu Vũ khiến nạn nhân gục ngã, rồi cướp đoạt dây chuyền vàng trị giá 15 triệu đồng cùng xe máy Winner 150  BKS 78L1-165.90 trị giá 44 triệu đồng. 

Chiều tối cùng ngày, người dân phát hiện Vũ nằm bất động nên khẩn báo công an. Vũ được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đến chiều ngày 16-5 đã tử vong do chấn thương sọ não.

Hung thủ Phan Ái Dương trên đường tẩu thoát đã bán sợi dây chuyền tại một tiệm vàng được hơn 7,1 triệu đồng, sau đó vứt bỏ xe máy của nạn nhân trong bụi cây bên bờ sông Ba ở đèo Tô Na, xã Ia R’tô, thị xã Ayun Pa trước khi đi xe khách về TP Pleiku (Gia Lai). 

Chiều hôm sau (12-5), Dương đi xe khách để ra Hà Nội rồi lên bản Tà Lài, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) để làm thợ tại một tiệm gara ô tô, nhưng 6 ngày sau khi gây án đã bị các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Phú Yên đã vây bắt.


Hữu Toàn
.
.
.