Làm rõ người đe dọa giết hại ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ Sáu, 08/12/2017, 18:58
Ngày 8-12, Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã làm rõ hành vi “đe dọa giết người” của đối tượng Nguyễn Phú Thạch (60 tuổi; ngụ TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đối với ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Trong tháng 11-2017, khi ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu Đoàn công tác lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận 1 thì nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại của người lạ đe dọa, nhục mạ ông Hải và gia đình. Trong đó số điện thoại 0126344709 là nhắn tin với lời lẽ táo tợn và cay độc nhất.

Nguyễn Phú Thạch.

Chính vì vậy mà ngày 14-11-2017, ông Hải có đơn trình báo đến Phòng CSHS, Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị làm rõ và xử lý hành vi “đe dọa giết người” của người sử dụng số điện thoại nói trên.

Qua xác minh, phòng CSHS xác định chính đối tượng Nguyễn Phú Thạch đã thực hiện hành vi này nên kết hợp cùng Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương mời đối tượng làm việc. Ông Thạch đã khai nhận toàn bộ sự việc và tỏ ra ăn năn hối cải vì hành động nông nổi của mình.

Ông Thạch gửi lời xin lỗi ông Đoàn Ngọc Hải và mong ông Hải tha thứ cho lỗi lầm của mình. Ông Hải đã chấp nhận lời xin lỗi và mong muốn qua vụ việc này, ông Thạch thật sự thức tỉnh để sống lương thiện trong thời gian tới (ông Thạch từng có 2 tiến án về tội “trộm cắp tài sản” và “che giấu tội phạm).

Ông Thạch cho biết vì mình làm nghề cắt tóc ở vỉa hè. Hiện ông Hải đã rút đơn đề nghị xử lý hình sự đối với ông Nguyễn Phú Thạch.

M.Hải
.
.
.