Kẻ đánh chết bé gái 4 tuổi bị tăng án lên 12 năm tù

Thứ Sáu, 26/07/2019, 15:11
Bị cáo Phi Long II xâm phạm tính mạng sức khỏe của con người, gây đau thương tang tóc cho gia đình và phạm tội đối với trẻ em nên tòa phúc thẩm tăng hình phạt từ 10 lên 12 năm tù. 

Ngày 26-7, TAND tỉnh Vĩnh Long xử phúc đã chấp nhận kháng cáo tăng nặng hình phạt của gia đình bị hại, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó xử sơ thẩm, TAND TP Vĩnh Long đã tuyên phạt Phi Long II mức án 10 năm tù về tội danh trên. 

Qua xét hỏi và tranh tụng tại tòa, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo phù hợp với hồ sơ chứng cứ có trong vụ án. Bị cáo đã dùng tay đánh gây thương tích dẫn đến cái chết của nạn nhân. Bị cáo không có ý định cướp đi sinh mạng chỉ phạm tội trong lúc tức giận, sau khi nạn nhân ngất xỉu bị cáo cùng vợ đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Bị cáo Phi Long II tại phiên tòa.

Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội cố ý gây thương tích, không có căn cứ xác định phạm tội giết người như đề nghị của luật sư và gia đình bị hại. Bị cáo xâm phạm đến tính mạng sức khỏe của con người, gây đau thương tang tóc cho gia đình và phạm tội đối với trẻ em nên tuyên phạt hình phạm nêu trên.

Theo cáo trạng, từ ngày 12-5-2018 đến ngày 16-6-2018, Nguyễn Hữu Duyên (ngụ phường 2) đã gửi con gái là cháu Nguyễn Tố Hân (Sn 2014), nhờ Long II chăm sóc dùm. Trong thời gian này, Phi Long 2 đã nhiều lần đánh cháu Hân nhưng không gây thương tích. 

Ngày 16-6-2018, cháu Hân không nghe lời và nói hỗn nên Phi Long 2 đã dùng tay đánh vào miệng làm bé Hân té đập đầu vào tường và nền gạch gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Như Anh
.
.
.