Phút nóng giận lãnh 10 năm tù

Thứ Sáu, 22/01/2016, 17:13
Ngày 22- 1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Công (20 tuổi, ở xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) 10 năm tù về tội giết người. Bị hại là anh Lê Văn Đạo, 29 tuổi, ở xã Vân Hà. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 16-2-2015, Công cùng anh Đạo và một số người đến nhà một người bạn ở cùng xã ăn cơm. Trong bữa ăn, anh Đạo và Công xảy ra mâu thuẫn. 

Bị cáo Công.

Cho rằng Công ít tuổi hơn nhưng nói hỗn nên anh Đạo cầm cốc bia đánh Công chảy máu mặt. Do được bạn bè can ngăn nên Công không đánh lại anh Đạo nhưng trong lòng rất bức xúc. Sau đó, nhận ra sự không phải của mình nên anh Đạo đã xin lỗi Công. 

Khi người cùng thôn ra về, Công đi về nhà lấy dao bầu và đến nhà anh Đạo. Trong lúc lời qua tiếng lại, Công thấy anh Đạo nói những lời khiêu khích nên lấy dao đâm liên tiếp anh Đạo. Chỉ đến khi nạn nhân xin tha thì Công với dừng lại hành vi nguy hiểm.

Sau khi gây án, Công đã đến cơ quan Công an đầu thú. Anh Đạo do được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tổn hại 54% sức khỏe. HĐXX xác định, việc nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Nguyễn Hưng
.
.
.