Hai thanh niên cho vay nặng lãi ở Trà Vinh, viết cam kết không hoạt động

Thứ Sáu, 15/02/2019, 10:55

Duy ngụ tỉnh Ninh Bình đến Trà Vinh hoạt động cho vay nặng lãi khoảng 5 tháng nay. Người này cho vay 2 triệu, nhưng chỉ đưa cho người vay 1,7 triệu đồng và thu mỗi ngày 100.000 đồng trong 25 ngày.


Ngày 15-2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã mời Nguyễn Văn Duy (30 tuổi) và Đặng Quang Công (24 tuổi, cùng ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, tạm trú phường 9, TP Trà Vinh) lên cơ quan làm việc.

Theo cơ quan Công an, tối 14-2, lực lượng chức năng phát hiện Công chở Duy trên xe máy biển số: 84L1 – 470.56 đi thu tiền góp của một số hộ dân trên địa bàn TP Trà Vinh nên mời về cơ quan Công an làm việc.


Công và Duy tại cơ quan Công an. 

Duy khai nhận đang hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn các huyện Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải và TP Trà Vinh. Hàng ngày, Duy chạy xe rải các tờ rơi dọc theo các tuyến đường, khi nào có người vay thì Duy đến nhà và làm thủ tục cho vay từ 2 đến 10 triệu đồng. Duy cho vay khoảng 5 tháng nay và có hàng chục khách hàng đang vay tiền.

Tang vật được tạm giữ. 

Người vay chỉ cần có chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu, lãi suất được tính là người vay 2 triệu đồng thì Duy giao cho họ 1,7 triệu đồng. Mỗi ngày, người vay phải trả 100.000 đồng và đóng trong vòng 25 ngày.

Qua kiểm tra trên người Duy, lực lượng chức năng phát hiện nhiều giấy tờ, danh sách liên quan đến hoạt động cho vay của Duy. Sau khi làm việc, Duy và Công đã viết cam kết buộc chấm dứt hành vi cho vay lãi nặng.

Phạm Hơn
.
.
.