Giám đốc CA tỉnh trực tiếp lấy lời khai Bí thư xã giết người, tạo hiện trường giả

Thứ Hai, 11/05/2020, 08:38
Trước đó, sáng 4/5/2020, trên địa bàn xã Đắk Som (huyện Đắk G’long, Đắk Nông), người dân đi trên QL28 (đoạn qua thôn Bon B'nơr) phát hiện chiếc xe bán tải BKS 51C-715.70 bị cháy trơ khung, bên trong có một thi thể cũng bị cháy biến dạng nên gọi điện trình báo chính quyền địa phương...


Sau 5 ngày tích cực điều tra, ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ nghi can vụ án giết người, tạo hiện trường giả là Đỗ Văn Minh (SN 1971), Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng khi đang lẩn trốn tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp chỉ đạo quá trình điều tra và bắt giữ đối tượng, đồng thời trực tiếp lấy lời khai đối tượng sau khi bị bắt giữ. 

Đối tượng sau đó được di lý về Công an tỉnh Đắk Nông phục vụ công tác điều tra. Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện lệnh khám xét nhà của đối tượng tại thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà.

Hiện trường chiếc xe bị cháy.

Trước đó, sáng 4/5/2020, trên địa bàn xã Đắk Som (huyện Đắk G’long, Đắk Nông), người dân đi trên QL28 (đoạn qua thôn Bon B'nơr) phát hiện chiếc xe bán tải BKS 51C-715.70 bị cháy trơ khung, bên trong có một thi thể cũng bị cháy biến dạng nên gọi điện trình báo chính quyền địa phương.  Ngay lập tức, Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc, điều tra. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh và tinh thần quyết tâm cao, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được người có liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này là Đỗ Văn Minh, còn thi thể được phát hiện trong chiếc xe ô tô bị cháy là anh Trần Nho Vương (SN 1995, cháu ruột của vợ Minh) và đã được gia đình tổ chức đám tang cho Minh cũng như tổ chức cầu siêu cho Minh nơi xảy ra vụ cháy xe. Ngày 10/5, các trinh sát đã bắt giữ Đỗ Văn Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Nhiều ngày qua, dư luận và những người thân trong gia đình của Minh và gia đình nạn nhân Vương vẫn cho rằng xác chết trong xe là Minh. Nhưng khi hay tin lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ được Đỗ Văn Minh dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Theo Đại tá Hồ Văn Mười –Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và UBND tỉnh, sáng 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người, tạo hiện trường giả này dưới sự chủ trì của Giám đốc Công an tỉnh.

Thông tin về vụ án chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Minh Quỳnh
.
.
.