Người giúp việc tạo hiện trường giả trộm cắp tiền gia chủ

Thứ Tư, 19/12/2018, 20:35
Trịnh Thị Thinh là người giúp việc, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng đã cậy tủ để lấy trộm 22.900.000đ .

Vừa qua, ngày 18-12-2018, Đội cảnh sát hình sự phối hợp với Đội cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai đã tiến hành lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với đối tượng Trịnh Thị Thinh (41 tuổi) trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai về tội danh trộm cắp tài sản.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Theo cáo trạng của cơ quan cảnh sát điều tra và lời khai của đối tượng "Tối ngày 17-12-2018, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, bà Thịnh (là người giúp việc của bà Khúc Thị Điệp, 64 tuổi, trú tại tổ 13 phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai) đã cậy tủ để lấy trộm 22.900.000đ rồi cất giấu số tiền kể trên cùng điện thoại của mình vào những bao trấu ở dưới bếp, sau đó đối tượng tạo hiện trường giả bị 2 thanh niên đánh thuốc mê và cướp tài sản.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chủ nhà, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã có mặt tại hiện trường điều tra, khám nghiệm hiện trường, đấu tranh với các đối tượng nghi vấn để làm rõ vụ việc.

Đối tượng Trịnh Thị Thịnh

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ không thể chối cãi, bà Trịnh Thị Thịnh đã phải cúi đầu nhận tội về hành vi cố tình tạo hiện trường giả để trộm cắp tài sản của bà Khúc Thị Điệp.

Công an TP Lào Cai đã tiến hành bắt giữ đối tượng đồng thời thu giữ tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thanh Tuấn
.
.
.