Đem vàng đi cầm rồi tạo hiện trường giả bị cướp

Thứ Tư, 27/02/2019, 09:55
Sau khi đem 3 lượng vàng 24k đi cầm cố rồi bán đứt, một phụ nữ ở xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã tạo ra hiện trường giả rồi đến Công an trình báo mình bị cướp. Qua điều tra, cơ quan Công an đã xác định đây không phải là vụ cướp tài sản mà là hiện trường giả do người phụ nữ này tạo nên.



Sáng nay 27-2, Công an huyện Gò Quao cho biết, đơn vị vừa tổ chức họp dân kiểm điểm hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Thị Hồng, 40 tuổi, ngụ xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao.

Đối tượng Hồng.

Trước đó vào ngày 30-1, Hồng đến cơ quan Công an trình báo mình bị 2 người đàn ông ghé nhà dùng dao khống chế buộc Hồng phải dẫn vào nhà mở két sắt rồi 2 tên này đã lấy đi trên 3 lượng vàng 18k và 24k, 5 triệu đồng tiền mặt (trong số đó có vàng của người thân của Hồng gửi giữ dùm) sau đó đẩy Hồng xuống mương nước trước nhà rồi lên xe tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Gò Quao đã phối hợp với phòng Cảnh sát kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang khám nghiệm hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định đây là hiện trường vụ cướp giả. 

Lúc này, Hồng mới thừa nhận báo tin bị cướp giả nhằm hợp thức hóa số vàng mà thị đã đem cầm cố và bán để tiêu xài chứ không có vụ cướp nào xảy ra. Tại cuộc họp dân phố, Hồng đã nhận ra lỗi và hứa không tái phạm.

Văn Vũ
.
.
.