Dựng lại hiện trường vụ xả súng khiến 3 chết, 16 người bị thương ở Đắk Nông

Thứ Tư, 10/05/2017, 17:38

Trong quá trình dựng lại hiện trường vụ xả súng tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông khiến 3 người chết, 16 người bị thương, các bị can đã thực hiện đúng với lời khai, không có yếu tố gì bất thường.


Chiều 10-5, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vào ngày 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Cục CSHS Bộ Công an phía Nam đã tiến hành thực nghiệm điều tra, dựng lại hiện trường vụ án xả súng khiến 3 người chết, 16 người bị thương xảy ra vào sáng ngày 23-10-2016 tại đại bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để củng cố hồ sơ, đảm bảo tính chính xác, khách quan, truy tố đúng người, đúng tội và đúng pháp luật về hành vi “Giết người” của các bị can.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án

Theo đó, 3 bị can bị dẫn giải về thực nghiệm tại hiện trường gồm: Đặng Văn Hiến (40 tuổi, quê tại tỉnh Lạng Sơn), Ninh Viết Bình (34 tuổi, quê ở Thái Nguyên) và Hà Văn Trường (32 tuổi, quê tỉnh Bình Phước). 

Địa điểm thực nghiệm hiện trường là Tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. "Tại hiện trường, các bị can đã thực hiện đúng như lời khai, không có yếu tố bất thường cũng như phức tạp về an ninh xảy ra. Buổi thực nghiệm đã diễn ra suôn sẻ”, nguồn tin cho hay.

Cơ quan điều tra đang khám xét căn nhà của một bị can

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 5h30 sáng 23-10-2016, 33 người là bảo vệ và công nhân Công ty TNHH Long Sơn (đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên...đến san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi) tại Tiểu khu 1535 thuộc khu vực giáp ranh giữa hai xã Quảng Trực với Đắk Ngo. 

Phía công ty cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh phê duyệt. Trong khi đó gia đình ông Thắng khẳng định đã canh tác khu đất này từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được giao làm dự án.

Nhiều hung khí được thu giữ tại hiện trường vụ án

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm công nhân và bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.

Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam đã phối hợp Công an tỉnh Đắk Nông điều tra. Những người trực tiếp tham gia nổ súng sau đó đã ra đầu thú. Cơ quan công an cũng thu giữ được nhiều khẩu súng tự chế tại hiện trường.

Đường vào hiện trường vụ án

Công an tỉnh Đắk Nông sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Tuy nhiên, xét tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ việc, Bộ Công an đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cục cảnh sát điều tra (Bộ Công an) phía Nam trực tiếp thụ lý, điều tra.

Văn Thành
.
.
.