Vụ xả súng tại Đắk Nông: Thêm 2 nghi can ra đầu thú

Thứ Bảy, 29/10/2016, 18:32

Ngày 29-10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan đến vụ án xả súng 3 người chết, 16 người bị thương, đến chiều 29-10, đã có thêm 2 nghi can đến cơ quan công an đầu thú.


Theo đó, 2 nghi can ra đầu thú được xác định là Ninh Viết Thọ (36 tuổi) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thái Nguyên). Được biết, cả Thọ và Ninh là hai anh em ruột.

Cũng theo cơ quan điều tra, sau khi gây án, 2 đối tượng đã bỏ trốn vào rừng nhưng thỉnh thoảng vẫn liên lạc với người nhà. 

Sau nhiều ngày lẩn trốn, được sự vận động của gia đình và cán bộ điều tra, đến tối 28-10, 2 đối tượng đã ra đầu thú trước cán bộ điều tra Bộ Công an.

Lực lượng Công an đang khám xét nhà các nghi can.

Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan công an cũng đã khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú tỉnh Lạng Sơn) về tội “Giết người”. 

Sau khi gây án, Hiến đã bỏ trốn sâu vào khu vực nương rẫy ở huyện Tuy Đức và đến sáng 28-10, được sự vận động của cán bộ điều tra, Hiến đã ra đầu thú trước sự có mặt của cán bộ Bộ Công an. 

Riêng đối tượng Hà Văn Trường (31 tuổi, trú tỉnh Bình Phước) đã bị cơ quan điều tra tỉnh Đắk Nông khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 28-10.

Như Báo CAND đã phản ánh, sáng 23-10, nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đã dùng máy móc san ủi vườn điều do gia đình ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú tỉnh Đắk Nông) trồng nhiều năm qua. Do phía doanh nghiệp chưa tiến hành bồi thường, hỗ trợ cho người dân, tự ý san ủi không thông qua chính quyền địa phương nên nhiều người đã bức xúc dùng súng hoa cải, súng thể thao bắn vào nhóm công nhân khiến 3 người chết, 16 người bị thương.


Văn Thành
.
.
.