Thăm và hỗ trợ gia đình các nạn nhân và người bị thương vụ xả súng tại Đắk Nông

Thứ Sáu, 28/10/2016, 10:28
Ngày 27-10, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi xảy ra vụ trọng án xả súng làm 3 người chết và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, những ngày qua tỉnh Bình Phước đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi và chia buồn với 2 gia đình có người thân bị thiệt mạng, đồng thời thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, trong số 3 người chết, có 2 người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước, đó là Điểu Vinh (16 tuổi) và Điểu Tàu (25 tuổi, cùng ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) cùng 16 người bị thương, trong đó có 14 người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước.

Trong những chuyến thăm, các vị lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có người bị thiệt mạng tổng cộng 10 triệu đồng và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã động viên 2 gia đình có người thân bị thiệt mạng cố gắng vượt qua những đau thương, mất mát để từng bước vươn lên ổn định cuộc sống; chia sẻ, động viên, chúc các nạn nhân bị thương mau chóng bình phục để sớm trở về với gia đình, địa phương tiếp tục làm việc.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nói: “Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu điều trị, hiện nay sức khỏe của các nạn nhân bị thương đã dần bình phục”.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông để điều tra việc nổ súng vào nhóm người của Công ty TNHH đầu tư thương mại Long Sơn khiến 3 người chết, 16 người bị thương; ra lệnh tạm giữ hình sự hai đối tượng là Hoàng Văn Thắng và Đặng Văn Hiến để điều tra.

Như Báo CAND đã thông tin, sáng 23-10, hơn 30 nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Long Sơn tiến hành đưa máy móc vào san ủi đất tại Tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) thì xảy ra mâu thuẫn với người dân.

Quá trình xô xát, một nhóm người đã dùng súng tự chế bắn đạn hoa cải vào nhân viên công ty khiến 3 người tử vong tại chỗ, 16 người khác bị thương.

Đức Trí
.
.
.