Đánh tráo sổ đỏ lừa bán nhà, chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Sáu, 28/04/2017, 09:48
Tháng 6-2015, ông Phương phát hiện có ai đó đăng trên mạng internet rao bán chính căn nhà của mình. Quá bất ngờ, ông đi tìm hiểu thì mới hay, có một người đóng giả ông để bán căn nhà…

Ngày 27-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm người đóng giả ông Lê Đỗ Hoài Phương (ảnh) để bán nhà cho người khác, chiếm đoạt 2,35 tỷ đồng.

Năm 2011, ông Lê Đỗ Hoài Phương được cha mẹ tặng cho căn nhà số F29, Cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6. Tháng 6-2015, ông Phương phát hiện có ai đó đăng trên mạng internet rao bán căn nhà của mình. Quá bất ngờ, ông đi tìm hiểu thì mới hay, trước đó, tháng 2-2015, có một người đóng giả ông để bán căn nhà cho ông Phạm Văn Huy (ngụ quận Tân Phú) tại Phòng công chứng số 7 với giá 2,35 tỷ đồng.

Sau khi làm thủ tục sang tên xong, tháng 5-2015, ông Huy bán lại căn nhà này với giá 3,1 tỷ đồng cho vợ chồng ông Phan Văn Hòa và bà Lê Thị Út cũng tại Phòng công chứng số 7.

Ông Phương kiểm tra lại giấy chủ quyền nhà của mình thì phát hiện toàn bộ đều là giấy tờ giả. Trong khi đó chính ông là người đi làm giấy tờ cho căn nhà của mình nên không thể có chuyện là giấy tờ giả, chắc chắn phải có người đánh tráo. Từ đó ông Phương làm đơn tố cáo.

Qua kết quả điều tra bước đầu, cơ quan Công an nhận định có khả năng kẻ gian đã đánh tráo giấy tờ căn nhà F29 vào cuối năm 2014. Khi đó, cha ruột của ông Phương là ông Lê Tấn Thành có rao bán căn nhà F29. Vài ngày sau, có một đôi nam nữ đến hỏi mua nhà và đề nghị photocopy một bộ giấy tờ căn nhà. Khi quay lại lần hai, đôi nam nữ này yêu cầu cho xem giấy tờ bản chính rồi hẹn sẽ quay lại đặt cọc mua nhà. Nhưng đợi mãi không thấy ai đến, nghĩ họ không mua, ông Thành đem cất giấy tờ vào tủ cho đến ngày phát hiện sự việc.  

Từ cơ sở trên, cơ quan Công an thông báo truy tìm đối tượng đóng giả ông Lê Đỗ Hoài Phương để làm rõ vụ án. Ai biết đối tượng này ở đâu xin báo về Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh (số 324, Hòa Hưng, phường 13, quận 10; ĐT: 08.38640548) gặp điều tra viên Nguyễn Văn Hà Minh.

M.Hải
.
.
.