Đã xác định rõ nguyên nhân vụ cháy tiệm uốn tóc khiến 2 người chết

Thứ Sáu, 02/03/2018, 08:38
Công an quận 12, TP HCM đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tại tiệm uốn tóc Kiều (đường Trần Thị Bảy, phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) vào khuya 27-2 khiến anh Phạm Công Nhật (32 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) và chị Trần Thị Kiều Oanh (30 tuổi, quê Đắk Lắk, vợ cũ của anh Nhật) tử vong là do mâu thuẫn tình cảm, anh Nhật đã dùng xăng đốt tiệm uốn tóc.

Tại hiện trường, các vật dụng bên trong tiệm uốn tóc cháy xém, diện tích cháy khoảng 2/16m². Tổ điều tra phát hiện một can nhựa bị cháy một phần, bên trong còn mùi xăng. Từ những dấu vết thu thập tại hiện trường, cộng với lời khai của một số nhân chứng, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy là do anh Nhật đã dùng xăng chế lên 2 người rồi châm lửa đốt.

Tiệm uốn tóc nơi xảy ra vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Các nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, anh Nhật và chị Oanh cãi nhau trong tiệm uốn tóc, sau đó chị Oanh bỏ chạy ra ngoài thì bị anh Nhật kéo vào bên trong tiệm và khóa cửa sắt lại. Một lúc sau, mọi người phát hiện đám cháy bùng phát.

Nghe bên trong tiệm có tiếng kêu cứu nhưng do cửa khóa bên trong nên mọi người không thể tiếp cận. Công an phường Hiệp Thành đã phá cửa dập lửa trước khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp có mặt. Tuy nhiên khi lửa được dập tắt thì cả 2 vợ chồng anh Nhật đã tử vong.

Được biết, anh Nhật và chị Oanh có với nhau một con trai 4 tuổi. Anh Nhật làm thợ điện còn chị Oanh làm nghề uốn tóc. Do anh Nhật thường xuyên ăn nhậu nên giữa 2 vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, đỉnh điểm là chị Oanh đã làm đơn ly dị. 

Trước đó, mỗi người ở mỗi nơi nhưng anh Nhật thường đến tiệm uốn tóc của chị Oanh với ý định mong nối lại tình cảm, nhưng bị chị Oanh cự tuyệt. Sau khi chị Oanh về quê ăn Tết và mở lại tiệm uốn tóc được 2 ngày thì xảy ra vụ việc đau lòng.

M.Đức
.
.
.