"Cháy tiệm vàng làm 4 người chết" có thể do chập điện

Chủ Nhật, 29/04/2012, 11:13
Khám nghiệm hiện trường vụ cháy tiệm vàng làm 4 người chết tại khu vực chợ Cá (thuộc tổ 7, ấp Thạnh Lợi, xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), đoàn công tác đã phát hiện một số đường dây điện bị cháy "dúm" từ đầu mối và đây có thể là nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn...
>>Cháy rụi tiệm vàng, cả nhà 4 người chết thảm

Như CAND đã thông tin, vào lúc 3h sáng 27/4, tại khu vực chợ Cá xã Trung An, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 4 người người trong gia đình chết cháy, nằm cạnh nhau dưới đống đổ nát. Ngọn lửa đã thiêu tụi hoàn toàn căn nhà, cùng toàn bộ tài sản có giá trị bên trong. Thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra là trên 400 triệu đồng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy tiệm vàng là do bị chập điện. Vì khi khám nghiệm, đoàn công tác đã phát hiện một số đường dây điện bị cháy "dúm" từ đầu mối và đây có thể là nguyên nhân chính gây ra vụ hỏa hoạn.

Trở lại với vụ cháy tiệm vàng, làm 4 người trong gia đình chết thương tâm, trong ngày 28/4, gia đình nạn nhân đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết và tổ chức an táng cho 4 nạn nhân trong gia đình gồm vợ chồng anh Phan Ngô Huỳnh (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Tuyết Vân (37 tuổi) cùng 2 con nhỏ là cháu Nguyễn Thị Tuyết Vân (12 tuổi) và Phan Tấn Đạt (2 tuổi) tại nhà mẹ ruột của anh Huỳnh ở phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên (An Giang).

Kết quả khám nghiệm ban đầu phát hiện một số đường dây điện bị cháy từ đầu mối.

Bà Huỳnh Thị Tư (mẹ ruột anh Huỳnh) cho hay, vợ chồng anh Huỳnh mua nhà và hoạt động kinh doanh vàng, nữ trang ở khu vực Trung An được gần 10 năm thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Khi hay tin dữ đến với gia đình con trai, trong sáng ngày 27/4, bà Tư đã đã tức tốc đón xe từ Long Xuyên (An Giang) xuống hiện trường nhận thi thể người thân. Khi thấy cả gia đình con trai gồm 4 người bị cháy đen, co dúm lại, căn nhà thì cháy rụi trơ khung sắt, chỉ còn lại chiếc két sắt đựng tài sản nằm trơ trọi trong căn nhà, các vật dụng, tài sản có giá trị khác đã bị cháy ra tro thì bà Tư hoàn toàn bị suy sụp và không tin vào mắt mình.

"Hai vợ chồng thằng Huỳnh rất chịu khó. Thấy vợ chồng nó (tức anh Huỳnh và chị Vân - PV) chịu khó làm ăn nên tôi đã lấy sổ đỏ để cho tụi nó vay vốn làm ăn. Trời thương, vợ chồng nó làm ăn cũng đỡ, vậy mà…", bà Tư nói trong nước mắt.

Bà Tư cũng cho biết thêm, cháu Phan Kim Ngân (12 tuổi, con gái lớn anh Huỳnh) hiện đang học lớp 6 và cháu học rất giỏi. Cháu Ngân mới được giải nhì toán Olympia của TP Cần Thơ. Theo nhiều người tiểu thương buôn bán tại khu vực chợ Cá, vợ chồng anh Huỳnh và chị Vân sống khá hòa nhã với mọi người xung quanh và hay giúp đỡ những người gặp khó khăn, cơ nhỡ nên được người dân trong khu vực quý mến.

Thượng tá Trần Minh Khải - Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy, trước mắt theo nguyện vọng của gia đình, toàn bộ số tài sản gồm: 1,5 tỉ đồng tiền mặt, 40 lượng vàng 24K, 100 lượng vàng 18K và một số nữ trang, trang sức, và giấy tờ biên nhận cầm tài sản (số tài sản thu giữ được trong 2 két sắt) sẽ do cơ quan chức năng tạm giữ, gửi kho bạc.

Đợi sau khi gia đình nạn nhân lo hậu sự xong mới nhận lại để giải quyết nợ nần và những tài sản mà người dân đã cầm cố tại tiệm vàng. Phần còn lại, gia đình sẽ tiến hành chia thừa kế cho theo quy định của pháp luật. Được biết, ngoài hoạt động kinh doanh, trao đổi vàng, nữ trang, tiệm vàng Huỳnh Vân còn làm dịch vụ cầm đồ (vàng, nữ trang).

Theo chính quyền địa phương, tiệm vàng Huỳnh Vân là tiệm có tiếng tại khu vực Trung An. Hằng ngày, lượng khách hàng ra vào giao dịch là rất lớn và có mối quan hệ với một tiệm vàng rất lớn ở TP Long Xuyên (tỉnh An Giang)

Văn Vĩnh
.
.
.