Cảnh báo cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê trên xe khách

Thứ Tư, 23/09/2020, 07:40
Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã phát thông báo đến các doanh nghiệp vận tải hành khách và người dân ở địa phương biết về hoạt động của tội phạm cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê trên xe khách vận hành liên tỉnh.

Trước đó vào chiều ngày 26/8, ông Phạm Văn Nhi  (SN 1976), trú ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa (Phú Yên) rời TP Hồ Chí Minh về Phú Yên trên xe ô tô khách mang BKS 78B-008.52 của hãng Sao Limousine bằng tấm vé giường nằm A12. 

Xe khởi hành một chặng đường thì khách đồng hành là người đàn ông trạc chừng 60 tuổi có vé giường nằm B12 ở kế bên khơi chuyện làm quen ông Nhi bằng thái độ rất thân thiện, chân tình. 

Đến tối hôm đó xe ô tô dừng lại tại một quán cơm ở địa phận tỉnh Đồng Nai, người đàn ông chủ động vào ngồi cạnh bên ông Nhi trong bàn ăn và trò chuyện rất vui vẻ.

 Sau bữa cơm, người này mời ông Nhi một lon nước yến khi họ lên xe tiếp tục hành trình. Uống xong lon nước chừng chục phút, ông Nhi lâm vào trạng thái mệt mỏi rồi giấc ngủ ập đến rất nhanh. Đến khi chuyến xe về tới địa điểm trả khách tại Phú Yên vào tầm 4h sáng ngày 27/8 thì nhân viên phục vụ xe khách phát hiện ông Nhi  trong tình trạng hôn mê, trong khi người khách đồng hành có vé giường nằm B12 đã xuống xe trước đó rất lâu.

 Sau khi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, ông Nhi tỉnh lại mới phát hiện chiếc lắc đeo cổ tay cùng sợi dây chuyền bằng vàng 18 K có tổng trị giá 75 triệu đồng đã…biến mất. Sau khi tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm từ ông Phạm Văn Nhi, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa tiến hành xác minh, thu thập thông tin và đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra

Công an TP Tuy Hòa đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách cùng người dân chủ động cảnh giác các đối tượng cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê.

 Khi phát hiện hành vi phạm tội hoặc đối tượng nghi vấn, cần khẩn báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa qua ĐT : (0257) 3823030 hoặc điều tra viên Trương Thành Phong, ĐT : 038.707.8257.


Hữu Toàn
.
.
.