Cuộc tình tay ba và những vụ cướp gây mê

Thứ Sáu, 19/05/2006, 13:41
Trong vai một cô gái thôn quê "ngây thơ" lần đầu tiên tìm đến chốn phồn hoa đô hội, Thanh đã khiến Nguyễn Văn T. mê mẩn. Trong tiếng nhạc mùi mẫn, ả đã đổ trọn ống thuốc ngủ pha sẵn vào lon bia, khiến T. ngất lịm, chẳng còn hay biết gì nữa.

Không chỉ là những "nữ quái" siêu hạng mà đứng đằng sau giật dây là một "nam quái" tên là Nguyễn Mạnh Tuyến, 28 tuổi, trú tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa. Phải nói rằng, Tuyến đẹp trai, lại khéo tán gái nên không mấy khó khăn cùng một lúc cặp kè với 2 "người đẹp" và cùng nhau đi trên con đường tội lỗi.

Bắt đầu từ cuộc tình "mèo mả, gà đồng"

Mối tình thứ nhất bắt đầu từ năm 2002, sau khi đã lĩnh 2 án tù, Tuyến vào Nhật Lệ (Quảng Bình), lọt vào "mắt xanh" của cô gái trẻ đang phục vụ tại một quán ăn. Đó là Nguyễn Thị Thanh, quê ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Sau đó, Tuyến rủ Thanh ra Hà Nội làm ăn, hai người thuê một căn nhà ở phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Oái ăm thay, ra Hà Nội được một thời gian ngắn, Tuyến đã lả lơi cùng cô gái khác trong khu nhà trọ ngay trước mắt Thanh, đó là Ngô Thu Hường, quê ở phố Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương. Vì Hường trẻ trung, xinh đẹp hơn nên Thanh đành phải lùi bước và bỏ đi nơi khác thuê nhà. Bị cướp mất người tình nhưng vì vẫn cần tới nhau trong "làm ăn" nên Thanh thường xuyên liên lạc với Hường và Tuyến. Hai "tình địch" bắt tay nhau và nảy sinh nhiều chiêu mới.

3 kẻ tình nhân chuyên nghề lừa đảo.

Hàng ngày, Thanh và Hường son phấn lòe loẹt, trang phục thật ấn tượng rồi mò tới các nhà hàng, vũ trường ở Hà Nội để tìm những gã đàn ông "háo sắc". Chúng bàn với Tuyến để phối hợp làm ăn. Vốn là kẻ đã từng vào tù ra tội nên Tuyến chẳng sá gì vài chiêu "cỏn con" đó. Hắn đưa ra phương án là sẽ đi mua thuốc ngủ liều cao mang về tán nhỏ rồi pha với nước đổ vào những ống thuốc nhỏ mắt để hai "mỹ nhân" mang đi "hạ gục" những gã đàn ông thích tìm "của lạ".

Những cú lừa ngoạn mục

"Quả" đầu tiên đã diễn ra tại quán karaoke Giếng Ngọc, nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên. Hôm ấy, Thanh trong vai một cô gái thôn quê lần đầu tiên tìm đến chốn phồn hoa đô hội, nào ngờ sự "ngây thơ" của Thanh đã khiến Nguyễn Văn T. mê mẩn. Trong tiếng nhạc mùi mẫn, ả đã đổ trọn ống thuốc ngủ do Tuyến pha sẵn vào lon bia, khiến T. ngất lịm, chẳng còn hay biết gì nữa. Khi T. tỉnh dậy thì cô gái "thôn quê" ấy đã biến mất cùng với bọc tiền trong túi mà vẫn phải "ngậm bồ hòn làm ngọt".

Lần thứ 2, trong vai "gái nhảy", chúng đã "điều" được một khách sộp từ vũ trường New Century về quán cà phê ở đường Giảng Võ. Sau những phút giây lả lơi, vị khách này cũng bị lả đi vì cốc cà phê có pha thuốc ngủ của 2 "gái nhảy". Chúng moi vội chiếc ĐTDĐ 6610 và chiếc ví tiền dày cộp cùng nhiều giấy tờ quan trọng của người khách này rồi biến mất.

Cứ như thế, hai "nữ quái" này được sự giúp sức đắc lực của người tình chung đã gây ra hàng loạt vụ cướp gây mê trên địa bàn Hà Nội. Bất kể là giàu hay nghèo, già hay trẻ, có cơ hội là chúng đều làm cho mê mẩn để cuỗm sạch tài sản. Ngay cả đến những người xe ôm vốn xa vợ, xa quê lâu ngày cũng bị chúng tìm cơ hội vét sạch những đồng tiền cuối cùng kiếm được từ mồ hôi nước mắt.

Đã có lần, trên đường đi kiếm "mồi", Thanh và Hường đã lả lơi buông lời ong bướm khiến bác xe ôm cũng phải siêu lòng, khăn gói đến dự "sinh nhật" của các "em" tại một nhà hàng ở  phường Thành Công, cuối cùng đã bị chúng gây mê rồi cuỗm mất bọc tiền suốt nửa năm trời đổ mồ hôi mới kiếm được. Anh Nguyễn Văn H., cũng là một tài xế xe ôm hám sắc đã bị cho uống bia có pha thuốc mê rồi nẫng mất "con" Wave Alpha là cả cơ nghiệp của gia đình anh.

Còn nhiều nạn nhân như thế, đau lắm nhưng sợ xấu hổ hoặc không muốn bị lộ nên chẳng dám hé răng kêu ca với ai. Không chỉ đến những nơi ăn chơi sành điệu, bộ ba này còn lên mạng Internet để "tìm bạn" rồi rủ đến nhà nghỉ "tâm sự", cho uống thuốc ngủ để cướp tài sản. Với chiêu này, chúng đã lấy mất của anh Phạm H. ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy một máy tính xách tay, 1 ĐTDĐ và 1 đồng hồ đeo tay.

Sau khi gây ra hàng loạt vụ cướp gây mê, chúng cũng sợ sẽ "sa lưới" nên đã tạm "nằm im" để nghe ngóng chờ cơ hội mới. Nguyễn Thị Thanh tranh thủ mang tiền về quê Phú Thọ mua sắm hàng loạt đồ dùng cho gia đình. Thanh không thể ngờ rằng, các trinh sát đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội vẫn đang dõi theo từng bước chân lẩn trốn của mình. Ngày 14/5, Nguyễn Thị Thanh đã bị bắt trước sự sững sờ của những người thân trong gia đình.

Cũng trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, khi nghe tin Thanh đã bị Công an bắt, biết mình không thể trốn thoát, ngày 15/5, Tuyến đã tìm đến cơ quan Công an tự thú. Kẻ thứ 3 là Ngô Thu Hường đang lẩn trốn, cơ quan Công an đã ra lệnh truy nã toàn quốc về hành vi cướp tài sản

Kim Quý
.
.
.