Điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng ở huyện Đồng Xuân

Thứ Năm, 12/05/2016, 20:08
Ngày 12-5, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản số 2208/CV-UBND chỉ đạo Sở NN-PTNT, Chi cục kiểm lâm Phú Yên và UBND huyện Đồng Xuân phối hợp các cơ quan chức trách tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ phá rừng ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân.

Như Báo điện tử CAND đã đưa tin, trong những ngày gần đây, hàng chục người dân đã đến Tiểu khu 83, 90 ở địa bàn xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân ngang nhiên đốn hạ gần 19m3 gỗ trên diện tích 27,5 ha rừng và phát dọn 81,20 ha đất lâm nghiệp.

Hiện trường vụ phá rừng

Khi kiểm tra hiện trường ngày 5-5, một tổ công tác của Hạt kiểm lâm huyện Đồng Xuân đã ngăn chặn, vận động những người vi phạm rời khỏi hiện trường vào chiều ngày 6-5.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại chiều tối 12-5, bà Hồ Thị Nguyên Thảo – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên cho biết, hành vi vi phạm đã được ngăn chặn, nhưng hậu quả thiệt hại đã xảy ra, các cơ quan chức trách đang kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác định đối tượng chủ mưu gây ra vụ phá rừng nêu trên để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật theo chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh.

Hữu Toàn
.
.
.