Yêu cầu làm rõ vụ việc Phó Chủ tịch Phường tham gia xô xát

Thứ Tư, 29/05/2019, 19:33
Sau khi xô xát làm gãy chân một phụ nữ, lãnh đạo Phường đã đến thăm hỏi kèm theo một khoản tiền gọi là… tạm ứng.

Ngày 29-5, UBND TP Hải Phòng đã có công văn chỉ đạo UBND quận Lê Chân kiểm tra làm rõ vụ việc ông Trần Duy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Hàng Kênh, tham gia xô xát, làm bà Nguyễn Thị Hương, 63 tuổi, tổ 12 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, bị gãy chân.

Trước đó vào chiều ngày 4-5, theo bà Hương cho biết ông Hà cùng em gái đi xe máy sang nhà rồi xông vào dùng chân đạp hai lần khiến bà Hương bị gãy chân trái. Sau khi hành hung, ông Hà cùng em gái phóng xe máy bỏ đi, bà Hương được người thân đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cấp cứu và được chẩn đoản gãy cổ xương đùi.

Sau khi bà Hương vào viện điều trị, ngày 16-5 ông Trần Duy Hà có đến thăm và gửi 10 triệu đồng kèm theo một giấy giao tiền, hẹn khi bà Hương ra viện sẽ đến gặp để nói chuyện tiếp.

Bà Hương bị gãy chân đang điều trị tại bệnh viện.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố, UBND quận Lê Chân đã tổ chức họp, các ý kiến trao đổi thông tin cho thấy vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa mẹ đẻ của ông Trần Duy Hà với các bà Hương, là những người cùng tham gia chấp tác tại chùa làng có tên là Trường Phúc. Theo đó đã phát sinh vụ việc giữa ông Hà và em gái xô xát với bà Hương.

Cũng theo báo cáo của UBND quận Lê Chân, sau khi vụ việc xảy ra, đến ngày 27 - 5, đại diện Đảng ủy, UBND phường cùng ông Hà tiếp tục đến Bệnh viện để thăm hỏi, động viên và tìm hiểu thông tin từ gia đình bà Hương để bà yên tâm điều trị.

Để khẩn trương làm rõ và giải quyết vụ việc, UBND quận Lê Chân đã yêu cầu Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường Hàng Kênh tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, yêu cầu ông Trần Duy Hà tiếp tục thực hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và phối hợp với các bên liên quan để làm rõ vụ việc và có hình thức thăm hỏi, động viên gia đình bà Hương kịp thời.

Bên cạnh đó, UBND quận Lê Chân yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND phường Hàng Kênh chủ động phối hợp, liên hệ với Ban Trị sự Phật giáo quận Dương Kinh, Trụ trì chùa Trường Phúc để hòa giải mâu thuẫn giữa các bên nếu có. Khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, UBND quận Lê Chân sẽ tiến hành xem xét, xử lý các vi phạm theo quy định hiện hành.

V. Huy
.
.
.