Xử lý vụ sập trần bê tông chợ Nam Đông

Thứ Năm, 12/02/2015, 09:16
Công ty CP Trường Hải, là đơn vị tư vấn thiết kế công trình chợ Nam Đông phải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác khắc phục sập trần bê tông chợ Nam Đông và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ sập này…

Ngày 11/2, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã có thông báo kết luận về vụ sập trần bê tông chợ Nam Đông (Báo CAND đã đưa tin).

Theo đó, nghiêm túc kiểm điểm phê bình đối với ông Hoàng Chiến Công, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Gio Linh; tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cán bộ kỹ thuật trực tiếp phụ trách công trình chợ Nam Đông để phục vụ công tác điều tra; chấm dứt hợp đồng giám sát công trình chợ Nam Đông và các công trình khác trên địa bàn huyện kể từ nay về sau đối với Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (trụ sở TP Đông Hà, Quảng Trị); đình chỉ thi công công trình để cơ quan Công an điều tra nguyên nhân vụ việc.

Riêng Công ty CP Trường Hải, là đơn vị tư vấn thiết kế công trình chợ Nam Đông phải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác khắc phục sập trần bê tông chợ Nam Đông và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ sập này… 

Ông Nguyễn Xuân Quang, Giám đốc Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Việt Nam, là đơn vị giám sát công trình trên, đã từ chối trả lời với lý do không trực tiếp giám sát, không biết rõ sự việc; việc giám sát công trình là do các cán bộ của ông đảm nhận(?!). 

Trong khi đó, ông Hoàng Văn Nam, Giám đốc Công ty CP Xây dựng số 5, là đơn vị thi công công trình trên cho biết: “Mỗi ngày họ (đơn vị giám sát) cử một cán bộ nên tôi không rõ là ai giám sát... Mình không liên quan”. Hỏi về năng lực giám sát của Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Việt Nam, ông Hoàng Chiến Công, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Gio Linh khẳng định: “Công ty này có đủ điều kiện để giám sát.”(?).

Tuy nhiên, ông Công cũng nói: “Đơn vị này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho việc không giám sát đến nơi đến chốn của mình.”(?!).

.
.
.