Xử lý nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thứ Ba, 08/09/2015, 09:24
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý thật nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trong đó có cả việc xử lý hình sự theo Điều 155 Bộ luật Hình sự.


Báo Công an số 3689 phát hành ngày 2/9 đã có bài phản ánh tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tại một số tỉnh phía Nam. Ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý thật nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trong đó có cả việc xử lý hình sự theo Điều 155 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, triển khai cấp bách một số nội dung: Thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính các đối tượng vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, vận động cộng đồng, dư luận tố giác, tẩy chay.

Các địa phương tổ chức các đoàn công tác tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chủ yếu là chất Salbutamol tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; các cơ sở, trang trại chăn nuôi: Kiểm tra thức ăn chăn nuôi, nhất là nước tiểu vật nuôi ở giai đoạn vỗ béo, xuất bán đối với lợn thịt và bò thịt; các lò mổ: Kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận nhất là nước tiểu các loại lợn, bò thịt trước khi đưa vào giết mổ; các chợ: Kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận của lợn và bò thịt.

Chi Linh
.
.
.