Phạt 4 hộ nuôi heo sử dụng chất tạo nạc cấm

Thứ Năm, 23/07/2015, 14:16
Chiều 22/7 Chi cục Thú y Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt tổng cộng 60 triệu đồng đối với 4 chủ hộ chăn nuôi heo có sử dụng chất tạo nạc cấm tại huyện Vĩnh Cửu.

Trước đó ngày 21/7 Chi Cục thú y Đồng Nai phối hợp với chính quyền địa phương đã kiểm tra và phát hiện 4/8 mẫu thức ăn nuôi heo dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

Đây là 4 mẫu dương tính sau khi được đoàn kiểm tra lấy mẫu ngẫu nhiên trên đàn heo của 4 hộ gồm Trịnh Hửu Nghị, Nguyễn Thành An, Nguyễn Khoa Hồ và hộ Bùi Thị Sáu đều ngụ tại thị trấn vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Một trong số đàn heo được nuôi bằng chất cấm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của phòng phân tích thức ăn thuộc Phân Viên thú y Nam Bộ vào sáng 22/7, chiều cùng ngày Chi Cục Thú y đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi chủ trang trại 15 triệu đồng với hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Đồng thời lập biên bản bản tạm giữ các đàn heo trên để theo dõi và xử lý. Bởi Salmubutamol là chất tạo nạc cấm không được dùng để chăn nuôi theo quyết định của tổ chức y tế thế giới và nông lương thế giới.

Tại Việt Nam, Salmubutamol đã bị cấm sử dụng từ năm 2002 do thuộc nhóm gây ra độc hại khi sử dụng sản phẩm thịt còn dư lượng của chất này.

Salmubutamol còn tồn dư trong thịt heo bao nhiêu là con người sử dụng bấy nhiêu nên sẽ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Ngọc Sơn
.
.
.