Xử lý dứt điểm nạn “cò mồi” tại Bến xe phía Nam TP Huế

Thứ Ba, 13/12/2016, 08:05
Thời gian qua, tại Bến xe phía Nam TP Huế thường xuyên xuất hiện các đối tượng cò mồi, cò vé hoạt động chèo kéo hành khách gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các hãng xe và tình hình ANTT của bến xe…

Bến xe phía Nam TP Huế do Công ty CP Bến xe Huế quản lý. Vào ngày đầu tuần, chúng tôi đến đây, ghi nhận ngoài sân bến có rất đông hành khách đón xe đi các nơi; ngược lại bên trong các quầy vé của các hãng xe đi Nha Trang, TP Hồ Chí Minh... chỉ lèo tèo một vài người đến mua vé; riêng hàng ghế dành riêng cho hành khách mua vé không có một người nào ngồi đợi.

Chị Nguyễn Thị Mai, nhân viên quầy vé của một hãng xe chạy tuyến Huế - TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Mặc dù quầy bán vé của hãng đã được công ty bến xe bố trí nằm ở tầng 1, nhưng vì thời gian qua có quá nhiều đối tượng cò vé hoạt động nên lượng vé bán ra của nhà xe giảm gần phân nửa. Do nhà xe không bán được vé, không có hành khách nên đành chấp nhận thông qua các cò vé và phải chi trả tiền “hoa hồng” khi những đối tượng này dẫn được khách”.

Trước tình trạng cò vé chèo kéo hành khách diễn ra tại Bến xe phía Nam TP Huế gây mất tình hình ATGT và ANTT bến xe, Công an TP Huế đã triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát; đẩy đuổi, xử lý các đối tượng chuyên cò mồi, giành giật khách. Qua đó, đã làm rõ một số đối tượng chuyên cò vé nổi lên tại bến xe, như: Trần Văn Kha, Nguyễn Thị Bê (trú ở phường An Tây, TP Huế); Lê Ngọc Bảo (trú phường Xuân Phú, TP Huế) cùng một số đối tượng khác.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an TP Huế cho biết, đơn vị chủ động phối hợp với Ban quản lý Bến xe phía Nam TP Huế và Công an các phường An Đông, An Tây, Thủy Phương gọi hỏi, răn đe và yêu cầu các đối tượng viết cam kết từ bỏ không tái phạm việc cò mồi chèo kéo khách.

Đối tượng “cò vé” tại Bến xe phía Nam TP Huế gây ảnh hưởng ANTT, ATGT bến xe.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế còn cho biết: “Bình quân mỗi ngày bến xe đón trên 500 lượt xe xuất, nhập bến với hàng ngàn lượt khách đi các tỉnh thành trong cả nước. Vì thế trong thời gian trước, trong và sau Tết NJguyên đán Đinh Dậu, đơn vị sẽ tích cực phối hợp với lực lượng Công an TP Huế kiên quyết xử lý dứt điểm vấn nạn chèo kéo, cò mồi hành khách ngay tại bến để bảo đảm việc kinh doanh của nhà xe và an toàn cho hành khách”.

Anh Khoa
.
.
.