Xây trụ sở xã nửa chừng thì “kiệt sức”

Thứ Bảy, 30/04/2016, 10:19
Với dự toán chỉ khoảng 370 triệu đồng những công trình 5 phòng làm việc tại xã Linh Thượng (Gio Linh, Quảng Trị) đã bị bỏ dở gần 3 năm này do... cạn tiền.


Đó là tình cảnh dở khóc, dở cười diễn ra tại xã miền núi Linh Thượng (Gio Linh, Quảng Trị). Ông Hồ Văn Truyền, Chủ tịch UBND xã Linh Thượng cho biết, nhiều năm liền các hội, đoàn thể xã phải làm việc chung trong căn phòng nhỏ chật chội, cũ nát. Vì vậy, năm 2012, xã đã vận dụng linh hoạt nguồn ngân sách khởi công xây dựng công trình 5 phòng làm việc. 

Công trình xây phòng làm việc ở xã Linh Thượng bị đình trệ từ năm 2013 đến nay.

Dự toán tổng mức đầu tư công trình là 370 triệu đồng, dự kiến sau 1 năm sẽ đưa công trình vào sử dụng. Tuy nhiên, đầu năm 2013, khi công trình cơ bản xong phần sườn thì… cạn tiền. Từ đó đến nay, công trình này nằm phơi nắng mưa, cỏ dại mọc um tùm, một số hạng mục đã bị xuống cấp. 

“Công trình xây dựng ngang phần cơ bản hết 180 triệu đồng, nhưng xã mới trả cho chủ thầu 140 triệu đồng, còn lại nợ vì đã hết tiền. Các hội, đoàn thể vẫn phải làm việc chung trong căn phòng chật chội, ảnh hưởng đến công việc”, ông Truyền than vãn.    

Ngọc Vũ
.
.
.