Xử lý cán bộ Sở Y tế Bình Định xin nghỉ việc đi lễ hội ở Hưng Yên

Thứ Hai, 13/02/2017, 19:52
UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra, kỷ luật, làm rõ trách nhiệm Giám đốc Sở y tế trong việc cho phép 22 cán bộ, công chức và nhân viên cơ quan này ra ngoài tỉnh dự lễ hội và tham quan.


Ngày 13-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – ông Nguyễn Tuấn Thanh đã ký văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Nội vụ, Y tế và Chánh Thanh tra và Tổ kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm Giám đốc Sở y tế trong việc cho phép 22 cán bộ, công chức và nhân viên cơ quan này ra ngoài tỉnh dự lễ hội và tham quan, đồng thời đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về biện pháp xử lý trước ngày 20-2.

Công văn của UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở y tế.

Trước đó, trưa ngày 9-2, ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở y tế Bình Định cùng 21 cán bộ, công chức và nhân viên ở cơ quan này đi máy bay ra Hà Nội để về Hưng Yên tham dự lễ giỗ Hải Thượng Lãn Ông. Được người dân thông tin phản ánh, tổ công tác chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính của UBND tỉnh Bình Định đã kiểm tra đột xuất trong chiều ngày 9-2. 

15 cán bộ, công chức trong đoàn đi dự lễ hội đã lên máy bay vào Đà Nẵng trong đêm hôm đó, rồi chuyển tiếp xe ô tô về TP Quy Nhơn để trở lại công sở làm việc trong ngày 10-2.

Công văn của UBND tỉnh Bình Định khẳng định: Việc giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế ra ngoài tỉnh dự lễ hội, tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Định về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh và của ngành y tế Bình Định.

Hữu Toàn
.
.
.