Trồng lại rừng trên diện tích bị phân lô bán nền

Thứ Ba, 15/10/2019, 16:16
Ngày 15-10, các cơ quan chức năng TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiến hành trồng lại diện tích rừng bị lấn chiếm phân lô tại tiểu khu 266b (phường 3, TP Đà Lạt), thuộc đồi RôBin, cửa ngõ Đà Lạt. 

Trước đó, vị trí rừng này đã bị đối tượng Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) lấn chiếm, phân thành 17 lô rồi sang nhượng bất hợp pháp cho nhiều người. Các hộ nhận sang nhượng tiến hành đóng cọc sắt, bê tông để chia ranh.

Trồng 8.500 cây thông trên diện tích rừng bị phân lô bán nền

Ngày 10-10, UBND phường 3, TP Đà Lạt đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế, giải tỏa nóng khu vực này. Để trả lại hiện trạng của rừng, khoảng 8.500 cây thông ba lá đã được trồng trên diện tích đất rừng bị lấn chiếm.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Quyền Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt cho biết, cơ quan chức năng sẽ cắt cử lực lượng thường xuyên tuần tra canh gác, kiến quyết không cho kẻ xấu phá nhổ diện tích rừng thông vừa được trồng lại.

Vị trí rừng này trước đó đã bị các đối tượng phân lô bán nền

Gần đây, rừng thông Đà Lạt liên tục bị các đối tượng đầu độc, lấn chiếm. Khuya ngày 13-10 vừa qua, Công an TP Đà Lạt đã mật phục, phát hiện một nhóm người đang cưa hạ thông tại tiểu khu 151a, phường 12. Cơ quan chức năng đã vây bắt được một thanh niên trong nhóm này.

Vị trí rừng bị lấn chiếm ngay cửa ngõ TP Đà Lạt

Tại hiện trường, có 8 cây thông đã bị cưa hạ. Thanh niên trên khai nhận, đã được bà Vũ Thị Phước, ngụ tại phường 12, TP Đà Lạt thuê cưa hạ số thông trên để lấn chiếm đât sản xuất nông nghiệp.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.