Thi công gây sụt lún, một nhà dân phải di dời

Thứ Sáu, 14/06/2019, 16:36
Ngày 14-6, sự cố sụt lún xảy ra tại khu vực thi công hệ thống cống bao trước hẻm 481, đường Ba Đình, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh khiến một nhà dân bị hư hỏng, những người trong căn nhà này phải di dời ra ngoài.

Trước đó chiều tối 13-6, khi nhóm công nhân điều hành hệ thống máy cuốc thi công công trình trước hẻm 481, đường Ba Đình thì người dân nghe nhiều tiếng động mạnh tại căn nhà sát hẻm. Một vết nứt dài từ mặt đường lan vào tường nhà gây nứt toác tường căn nhà này. Phần nền căn nhà bị sụt lún tạo hố sâu. Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, ngay trong đêm những người trong căn nhà này đã di dời tài sản ra ngoài và đến khách sạn ở tạm.

Hiện trường được phong tỏa
Vết nứt kéo dài ở một nhà dân
Trong đêm tài sản và những người ở trong căn nhà này đã di chuyển ra ngoài

Sáng 14-7, hiện trường được phong tỏa, các đơn vị liên quan đã kiểm tra hiện trường để xác định nguyên nhân. 

Theo đó, khu vực thi công công trình hệ thống cống bao trên đường Ba Đình có nền đất yếu, không ổn định, đường ống nước ngầm bên dưới đường bị vỡ tạo ra sự cố trên.

Được biết công trình này thuộc gói thầu G, dự án Cải thiện môi trường nước TP Hồ Chí Minh, lưu vực kênh Tàu Hủ-Bến Nghé và kênh Đôi, Kênh Tẻ, giai đoạn 2. Công trình tại đây thi công được 2 tháng thì xảy ra sự cố.

Anh Thư
.
.
.