Nhiều resort Đà Nẵng chậm mở lối xuống bãi biển cho dân

Thứ Sáu, 24/06/2016, 09:09
Đầu tháng 10-2015, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành chức năng vận động các chủ dự án ven biển đoạn từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp tỉnh Quảng Nam, mở lối đi giữa 2 dự án khu nghỉ dưỡng (resort) để người dân xuống bãi tắm biển. 


Nhưng vào những ngày hè oi bức này, nhiều người dân phải chạy xe máy rất xa để đến các bãi tắm công cộng tắm biển, trong khi chỉ một số resort ít ỏi đã mở hàng rào, còn lại nhiều resort chưa chịu mở rào để tạo lối đi.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thẳng thắn trao đổi rằng, dọc tuyến đường ven biển (đường Võ Nguyên Giáp và Trường Sa) đoạn từ đường Hồ Xuân Hương đến địa phận tỉnh Quảng Nam bị vây kín bởi tường rào, cổng của các resort, làm trở ngại cũng như thu hẹp khoảng không gian công cộng phục vụ người dân, khách du lịch. 

Tường rào dự án Future Property Invest đã lùi vào 4m để mở lối đi xuống bãi biển.

Nếu mở các tường rào này và mở lối đi công cộng giữa 2 dự án xuống bãi biển sẽ tạo ra sự thông thoáng, kích thích sự phát triển tại khu vực này, tăng giá trị nhà đất xung quanh và khu vực này trở nên sầm uất, sẽ có nhiều người được hưởng lợi, trong đó có các nhà đầu tư dự án ven biển. 

Ngoài ra, để tạo bãi biển công cộng đúng nghĩa cho người dân, ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã chỉ đạo giao các vệt bãi biển công cộng cho đơn vị chức năng của thành phố quản lý, thành phố sẽ đầu tư các dịch vụ tiện ích phục vụ hoạt động tắm biển và giải trí bãi biển như: vòi tắm nước ngọt, dịch vụ giải khát, sân chơi thể thao biển...

Thực tế, theo quan sát của chúng tôi, hiện đoạn từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp Quảng Nam dài hơn 9km, nhưng chỉ mới mở và đầu tư 2 lối xuống bãi biển công cộng ở cạnh khách sạn Hyatt và phía sau lưng trụ sở Đồn Biên phòng Non Nước. Còn lại gần như bị rào kín bởi các resort đã đi vào hoạt động và các dự án resort chưa, hoặc đang xây dựng. 

Đến nay đã hơn 8 tháng kể từ khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có chỉ đạo trên, vẫn chưa có thêm một lối đi bộ nào xuống bãi biển ở giữa 2 dự án resort được mở. 

Mới đây, dự án khu biệt thự Future Property Invest (Vinpearl Đà Nẵng) tiến hành đập bỏ hàng rào và xây dựng hàng rào mới thụt lùi vào 4m để dành một lối cho người dân đi bộ xuống bãi biển qua các nổng cát nhấp nhô. 

Tuy vậy, người dân ở khu dân cư Đông Hải, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn bức xúc vì dự án khu du lịch Nam Khang ở cạnh bên chưa đập tường rào để nới rộng lối đi xuống bãi biển này, vì thành phố có chủ trương mở lối đi xuống biển ở giữa 2 dự án ven biển rộng tối đa 10m.

Viết Nam
.
.
.