Đà Nẵng khai trương hầm đi bộ dành cho du khách ra bãi biển

Chủ Nhật, 01/05/2016, 08:42
Chiều 30-4, đông đảo người dân và du khách tham quan đường hầm đi bộ qua đường Võ Nguyên Giáp ra bãi biển theo chủ trương xã hội hóa của UBND TP Đà Nẵng, vừa được Công ty CP Hoa Ky và khách sạn Holiday Beach khai trương. 

Đường hầm được xây dựng trước công trình khách sạn 5 sao Holiday Beach Đà Nẵng và Trung tâm hội nghị đẳng cấp quốc tế có sức chứa 1.000 người đang được khẩn trương xây dựng để hoàn thành trước Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

Hầm đi bộ gồm 2 hầm hở, có chiều dài 20m, hầm kín dài gần 30m, rộng 7m. Bên trong hầm ngoài máy lạnh còn bố trí thác nước để tạo cho đường hầm luôn thoáng và mát mẻ. Trước đó, nhận thấy khu vực có nhiều khách sạn, nhà nghỉ nên thường ngày có rất đông khách du lịch đi bộ qua đường Võ Nguyên Giáp để ra bãi biển, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Do đó, Công ty CP Hoa Ky trình bày ý tưởng xây dựng đường hầm đi bộ cho khách du lịch băng qua đường để ra bãi biển kết hợp khu vui chơi, giải trí ngầm để phục vụ du khách, phục vụ miễn phí cho trẻ em và được lãnh đạo TP Đà Nẵng đồng ý cho xây dựng. 

Ngoài việc thông ra biển, đường hầm còn đấu nối với khu vui chơi, giải trí ngầm dưới bãi biển có diện tích khoảng 300m2 gồm: khu vực vui chơi miễn phí dành cho trẻ em (nhà banh, bập bênh, cưỡi thú, xích đu…), kệ sách cho du khách đọc miễn phí, bar, giải khát, rạp chiếu phim mini 4D miễn phí, quầy hàng lưu niệm với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng tay, lớp học nghệ thuật làm gốm và đất sét miễn phí…                             

Viết Nam
.
.
.