Người dân hoang mang vì hóa chất lạ

Thứ Ba, 20/10/2015, 08:38
Một tuần nay, người dân cư ngụ tổ 1, KP.Phú Mỹ, phường Tân Phú (thị xã Đồng Xoài), tỉnh Bình Phước đang phải khổ sở sống trong cảnh môi trường không khí bị ô nhiễm nặng nề và nguồn nước có nguy cơ bị ô nhiễm. Nhiều gia đình phải tạm thời di chuyển đi nơi khác vì không thể chịu được mùi hôi nồng nặc thải ra từ bãi chất thải lạ.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 20h ngày 13/10, khi mọi người thấy có mùi hôi khó chịu trong không khí. Cứ nghĩ có chiếc xe nào chở chất thải đi qua thải ra mùi khó chịu, nhưng càng ngày mùi hôi càng nặng. 

Mọi người cùng tỏa ra kiểm tra thì phát hiện một đoạn đường gần 100 mét đi qua tổ dân cư bị đổ trộm một loại chất màu trắng đục sánh như sữa bốc mùi kinh khủng không thể chịu được. Ngay sau đó, cơ quan chức năng ở địa phương đã đến nghi nhận sự việc.
  
Vị trí nơi đổ chất thải ngay trên đường đi cạnh khu dân cư, cỏ đã chết vàng.

Đến nay, các bụi cây nơi bị đổ loại chất này đã bị úa vàng, sau mấy cơn mưa lớn chất thải đã chảy tràn lan ra khu vực xung quanh. Đặc biệt, khu vực này ngay cạnh hồ Suối Cam (cung cấp nước sinh hoạt cho hàng trăm hộ dân). Người dân đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra và xử lý số chất thải này.

Văn Tuyên
.
.
.