Dùng hóa chất lạ để làm giá đỗ

Thứ Sáu, 12/10/2012, 14:18
Đoàn kiểm tra của Chi cục BVTV Quảng Ngãi đã phát hiện 3/15 cơ sở có sử dụng hóa chất để sản xuất giá đỗ. Có loại hóa chất “bao bì chữ Trung Quốc” làm giá đỗ đẹp hơn, lại ít rễ, cây giá mập và trắng dễ bán hơn.

Sáng 11/10, đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Quảng Ngãi cùng chính quyền xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Bùi Thanh Tùng, ở thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, đã phát hiện 40 ống thuốc chưa sử dụng được đựng trong 2 bao nhựa; bên ngoài bao nhựa ghi chữ Trung Quốc màu xanh.

Ông Tùng cho rằng, hóa chất này được vợ mới mua từ chợ về sử dụng thử, bởi sử dụng sẽ làm giá đỗ đẹp hơn, lại ít rễ, cây giá mập và trắng dễ bán hơn.

Các ống hóa chất “lạ” ghi bằng chữ Trung Quốc phát hiện tại cơ sở làm giá đỗ của ông Bùi Thanh Tùng.

Qua 5 ngày thanh kiểm tra của Chi cục BVTV Quảng Ngãi tại các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh và Bình Sơn, đoàn kiểm tra đã phát hiện 3/15 cơ sở có sử dụng hóa chất để sản xuất giá đỗ.

Ông Lê Văn Biên, Chi cục phó Chi cục BVTV Quảng Ngãi khẳng định: Đây là loại hóa chất không nằm trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng ở Việt Nam. Hiện chưa xác định được hóa chất này là gì. Chi cục đã lấy mẫu hóa chất này và gửi cho Trung tâm Kiểm định thuốc phía Bắc (Hà Nội) để kiểm tra, xác định hoạt chất

Anh Thư
.
.
.