Một doanh nghiệp ở Hải Phòng liên tục bị gây rối, cản trở hoạt động

Thứ Sáu, 05/10/2018, 15:27

Ngày 5 – 10, Công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết đang tiến hành điều tra theo đơn trình báo của Công ty TNHH Mai Thành An, trụ sở tại xã An Đồng, huyện An Dương về việc thường xuyên bị một số người đến cản trở hoạt động, gây rối và có hành vi hủy hoại tài sản.



Theo trình bày của ông Mai Ngọc Đệ, Giám đốc Công ty TNHH Mai Thành An, vào ngày 12 – 9 vừa qua, một số đối tượng bất ngờ xông vào trụ sở chửi bới, đe dọa và hành hung nhân viên, bắt phải xúc toàn bộ bê tông phá dỡ chuẩn bị làm đường ra khỏi địa phận Công ty… Sau khi nhận được tin báo lực lượng Công an xã An Đồng đã đến hiện trường đảm bảo tình hình an ninh trật tự và lập biên bản báo cáo Công an huyện An Dương.

Trước đó vào ngày 12 – 5, Công ty TNHH Mai Thành An cũng đã trình báo về việc có hiện hàng chục người kéo đến đập phá, làm hư hỏng toàn bộ hơn 160m2 lán chợ công trình xây dựng chợ An Đồng mới của Công ty đang xây dựng. Tiếp đó nhóm người này tụ tập trước cửa nhà điều hành gào thét, chửi bới, rồi dùng khóa mang theo khóa trùm lên khóa cổng của Công ty không cho ai qua lại.

Sự việc sau đó đã được trực tiếp Chủ tịch UBND xã An Đồng Trần Văn Đại cùng lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường lập biên bản, ghi lời khai của công nhân, nhân viên Công ty TNHH Mai Thành An, là những người chứng kiến báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Công ty TNHH Mai Thành An mặc dù vẫn đang hoạt động

nhưng bị một số người lạ mặt dựng biển thông báo tạm ngừng hoạt động

Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện An Dương cho biết, cơ quan Công an đã nhận được đơn trình báo của Công ty TNHH Mai Thành An, kết quả điều tra bước đầu xác định nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ tranh chấp trong quá trình kinh doanh.

Cụ thể theo trình bày của Giám đốc Công ty Mai Ngọc Đệ, từ tháng 9 - 2017, ông Lê Xuân Tr., ở đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã cùng một số người dàn dựng chiếm đoạt con dấu của Công ty. Sau đó ông Tr. đã đứng lên triệu tập cuộc họp bất thường và yêu cầu ông Giám đốc phải ký biên bản với nội dung xác nhận cho một số người đứng tên cổ phần trong Công ty Mai Thành An… 

Cũng theo trình bày của ông Đệ, mặc dù Công ty của mình vẫn đang hoạt động bình thường nhưng ông Tr. sau đó cho người đặt biển trước cổng Công ty với nội dung “doanh nghiệp thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh”.

Theo đó Đại tá Đỗ Quang Trung khẳng định sẽ chỉ đạo điều tra xử lý hành vi gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời cũng hướng dẫn doanh nghiệp kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết việc tranh chấp nếu có.



V.Huy
.
.
.