Một Công ty luật bảo vệ cho nguyên đơn lẫn bị đơn trong cùng một vụ án !?

Thứ Sáu, 10/07/2020, 16:48

Nguồn tin của PV Báo CAND chiều ngày 10/7 cho biết, luật sư Đặng Văn Pháo – Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị luật sư Phạm Minh Hễ - Giám đốc Công ty Luật TNHH Khánh Hòa giải quyết, xử lý không để xảy ra trường hợp hai luật sư trong cùng một tổ chức hành nghề luật sư bảo vệ cho hai bên có quyền và lợi ích đối lập nhau trong cùng một vụ án.


Theo Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, cơ quan này nhận được thông tin ông Nguyễn Văn Hải – luật sư của Công ty Luật TNHH Khánh Hòa bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà L.T.H, là nguyên đơn trong vụ án dân sự “Tranh chấp tài sản thừa kế” sẽ được TAND cấp cao tại Đà Nẵng đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm vào ngày 13/7 sắp đến. Thế nhưng một luật sư khác của Công ty Luật TNHH Khánh Hòa là ông Nguyễn Văn Phước lại đảm nhiệm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông L.N.C, bị đơn trong cùng vụ án nêu trên. 

Việc Công ty Luật TNHH Khánh Hòa phân công hai luật sư bảo vệ cho nguyên đơn lẫn bị đơn trong cùng một vụ án là vi phạm Luật luật sư, Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam. Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ xem xét, xử lý thiếu sót đối với Công ty Luật TNHH Khánh Hòa.

Trong ngày 9/7, Công ty Luật TNHH Khánh Hòa đã có văn bản báo cáo Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa về việc rút kinh nghiệm thiếu sót và thống nhất luật sư Nguyễn Văn Phước không bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị đơn L.N.C tại phiên tòa phúc thẩm dân sự ngày 13/7 của TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Trước đó vào tháng 9/2019, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty Luật TNHH Khánh Hòa cử luật sư Nguyễn Văn Hinh bảo vệ cho nguyên đơn và luật sư Phạm Minh Hễ bảo vệ cho bị đơn trong cùng một vụ án hôn nhân gia đình.

 Sau khi xác minh, kiểm tra, trong tháng 2/2020 Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa đã khiến trách hai luật sư và yêu cầu Công ty Luật TNHH Khánh Hòa trả lại tiền thù lao đã nhận của nguyên đơn.


Hữu Toàn
.
.
.