Lò đốt rác thải y tế tiền tỉ bỏ không

Thứ Sáu, 11/01/2019, 10:43
Dù được đầu tư tiền tỉ, công trình lò đốt rác tại Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) do không được sử dụng đang trong tình trạng xuống cấp.

Khu lò đốt có diện tích rộng khoảng 50 m², vào thời điểm 2007 công trình được đầu tư xây dựng trị giá gần 2 tỷ đồng, do Chính phủ Nhật Bản tài trợ từ nguồn vốn vay ODA.

Công trình lò đốt rác thải trị giá gần 2 tỷ đồng ở TP Đà Nẵng đã dừng hoạt động hơn 10 năm nay, gây lãng phí.

Đến tháng 4-2008, công trình hoàn thành và đi vào vận hành thử vài lần thì “đắp chiếu” cho tới nay. Try nhiên, lò đốt lại bị người dân phản đối vì khói bay từ lò ra khu dân cư nên  phải dừng hoạt động.

Ông Trần Thiện Hùng, Giám đốc Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ, bức xúc cho biết: "Mặc dù trung tâm có hẳn một lò đốt chất thải y tế hoành tráng, quy mô nhưng hiện toàn bộ rác thải của trung tâm phải hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị để thu gom mỗi năm tiêu tốn hơn 150 triệu đồng”.

Hệ thống máy móc, mô tơ của lò đốt bi hoen rỉ và xuống cấp

Cũng theo ông Hùng, mỗi tháng, trung tâm phải bỏ ra khoảng 15 triệu đồng để giải quyết toàn bộ lượng rác thải y tế thông thường và nguy hại.

 “Cứ 2 ngày/ lần, rác thải tập kết trong nhà chờ sẽ được công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị đến lấy và đổ lên xe tải để đưa đến khu vực tập kết và tiêu hủy”, ông Hùng cho biết.


Hoài Thu
.
.
.