Lấn chiếm hành lang an toàn, tiềm ẩn nguy cơ gây hư hại cầu Bạch Đằng

Thứ Năm, 28/02/2019, 09:34
Cầu Bạch Đằng là cây cầu huyết mạch trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,4km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức vốn 7.661 tỷ đồng, bắc qua sông Bạch Đằng với 2 điểm đầu cầu thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và quận Hải An TP Hải Phòng.

Để đảm bảo an toàn cho cầu Bạch Đằng, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng đã tiến hành lắp hệ thống rào chắn bằng sắt hai bên cầu với khoảng cách mỗi bên 7m tính từ chân cầu. 

Tuy nhiên, từ cuối năm 2018 tới nay, tại một số vị trí trụ móng cầu thuộc địa phận quận Hải An xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp và cá nhân tự ý phá hàng rào bảo vệ, lấn chiếm trái phép để tập kết vật liệu xây dựng, làm bãi đỗ các loại xe...

Một số hình ảnh các DN và cá nhân vi phạm tại khu vực gầm cầu Bạch Đằng thuộc địa bàn quận Hải An.

Cụ thể từ trụ T45 -T46 Trạm trộn bê tông Thắng Lợi tự ý tập kết vật liệu xây dựng, để xe vận chuyển bê tông. Từ trụ T46 tới T51 Trạm trộn bê tông Đức Cường lấn chiếm tập kết vật liệu xây dựng cát, đá, thùng container, gỗ. 

Từ trụ T51 tới T52 bị Công ty thủy lợi Thủy Nguyên lấn chiếm để các cục bê tông. Ngoài ra còn một số xe bồn chở xăng dầu cũng biến gầm cầu thành “Bãi đỗ”...

Theo ông Nguyễn Tiến Oánh – Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết: Những hành vi phá rào vào chiếm hành lang an toàn cầu tiềm ẩn những nguy cơ rất lớn có thể gây nguy hại đối với cây cầu. Sau khi phát hiện các hành vi lấn chiếm đó phía công ty đã đề nghị các cá nhân, doanh nghiệp trả lại hành lang an toàn cho cây cầu. Tuy nhiên cho đến nay không được các cá nhân và doanh nghiệp chấp hành.

Từ các tháng 11-2018 và tháng 1-2019, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã 2 lần có các văn bản gửi Sở GTVT Quảng Ninh và UBND quận Hải An, Hải Phòng báo cáo về các vụ việc vi phạm. Hiện nay, công ty đã tiếp tục có văn bản đề nghị chính quyền các cấp TP Hải Phòng vào cuộc và có biện pháp xử lý.

Văn Thịnh
.
.
.