Quảng Ninh nói gì về thông tin cầu Bạch Đằng bị võng lún?

Chủ Nhật, 04/11/2018, 13:02
Sau ngày thông xe cầu Bạch Đằng chưa lâu, một số thông tin cho rằng có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao...

Ngày 4 – 11, Sở GTVT Quảng Ninh cho biết đã có văn bản chính thức trả lời về việc cầu Bạch Đằng có bị võng lún hay không. Cụ thể trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng. Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 2 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên.

Qua quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay. Theo đó Sở GTVT Quảng Ninh khẳng định cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định khai thác, thông xe theo các yêu cầu thiết kế.

Cầu Bạch Đằng là hạng mục thành phần của Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.  Cầu dài 700m, vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm nối Quảng Ninh – Hải Phòng. 

Cầu gồm 4 nhịp dây văng 110m+2x240m+110m với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m, tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng. Dự án hoàn thành cùng tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và chính thức đưa vào khai thác từ ngày 1-9, tổ chức thu phí hoàn vốn ngày 15-10 vừa qua.

V.Huy – Phú Lương
.
.
.