Giải tỏa 6.000m2 đất tại khu vực Đầm Hồng

Thứ Sáu, 19/04/2019, 08:09
Ngày 18-4, UBND quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất với diện tích 6.000m2 đối với một số trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng tại khu vực Đầm Hồng, giáp phường Định Công, quận Hoàng Mai.


Theo UBND quận Thanh Xuân, khu vực Đầm Hồng có diện tích 52.902,6m2, thuộc loại đất công. Trong đó, 30.312,3m2 được giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Thanh Xuân quản lý, UBND phường Khương Đình quản lý 22.590,3m2. 
Lực lượng chức năng sử dụng tôn để quây đất giải tỏa.

Khu vực này giáp với phường Định Công, quận Hoàng Mai lại có một số dự án được quy hoạch từ trước nhưng chưa đầu tư dẫn đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Trước đây, khu vực ở Đầm Hồng là nơi tập kết phế thải, rác thải trái phép, đồng thời, một số đối tượng lấn chiếm, lén lút xây dựng các công trình, rào tôn, trồng cây cối hoa màu trên khu đất gây bức xúc cho người dân trong khu vực. Chính quyền đã nhiều lần xử lý các vi phạm tại khu vực này. 

Để quản lý chặt đất công, UBND quận Thanh Xuân đã giao UBND phường Khương Đình phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Thanh Xuân tổ chức giải tỏa các công trình, vật kiến trúc, cây cối hoa màu trên khu đất có diện tích hơn 24.000m2 đầu Đầm Hồng đưa vào quản lý, khai thác có hiệu quả. Đối với diện tích 6.000m2 còn lại, dự kiến sẽ tổ chức giải tỏa trong tháng 4-2019 và rào tôn bao quanh khu đất, tổ chức quản lý để chống lấn chiếm, đổ phế thải.

Tại buổi cưỡng chế, cùng với biện pháp tuyên truyền thuyết phục, lãnh đạo UBND quận đã tổ chức đối thoại, trao đổi trực tiếp, hướng dẫn người dân thực hiện đúng theo các quy định pháp luật về đất đai. Một số hộ dân đã đồng ý bàn giao giải phóng mặt bằng diện tích đất đã lấn chiếm. 

Đến 10h cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành toàn bộ công tác cưỡng chế thu hồi đất, tổ chức quây tôn, xây dựng hàng rào bảo vệ để tránh lấn chiếm, đổ phế thải. Buổi cưỡng chế, giải tỏa diễn ra an toàn…

Sau đó, UBND quận Thanh Xuân sẽ có phương án đảm bảo trật tự vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan không gian xanh - sạch - đẹp.

Minh Hiền
.
.
.