Giải quyết vụ tranh chấp 15ha đất nuôi tôm ở xã Điền Môn

Chủ Nhật, 19/04/2015, 09:32
Chiều 18/4, ông Nguyễn Đại Vui, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, huyện đã tổ chức cuộc đối thoại với các bên liên quan đến vụ tranh chấp 15ha đất trong dự án nuôi tôm ở xã ven biển Điền Môn của nhóm hộ: Nguyễn Yên Phong (42 tuổi, trú phường Tây Lộc, TP Huế); Nguyễn Văn Dũng (51 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (54 tuổi, đều trú phường Đúc, TP Huế).

Qua đó, UBND huyện Phong Điền kết luận: Thực tế, 15ha đất nuôi tôm ở xã Điền Môn đều do các ông Phong, Dũng và Hùng xin thuê nhưng quá trình lập hồ sơ chưa được cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể nên chỉ có ông Hùng đứng tên xin thuê đất nên quyết định cho thuê đất của UBND huyện chỉ ghi tên ông Hùng.

Huyện sẽ điều chỉnh và bổ sung tên 2 ông Phong và Dũng vào quyết định cho thuê đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Liên quan đến vụ việc, huyện cũng yêu cầu ông Hùng tháo dỡ công trình xây dựng nhà xưởng trái phép trên khu dự án nuôi tôm trong vòng 90 ngày.

Trước đó, giữa tháng 1/2015, Báo CAND có bài viết “Khuất tất từ vụ góp vốn nuôi tôm ở một xã ven biển”, phản ánh sự việc vào năm 2010, 3 ông Phong, Dũng và Hùng đứng ra thành lập nhóm hộ để xin thuê 15ha đất ở xã Điền Môn làm dự án nuôi tôm. Thế nhưng, sau khi hoàn tất các thủ tục và tiến hành góp vốn thì 2 ông Phong và Dũng mới phát hiện mình bị “đá” ra khỏi dự án.

Trong khi đó, UBND huyện Phong Điền cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất số BC 302572 đối với 15ha đất nói trên chỉ có tên ông Hùng, không có tên ông Phong và Dũng trong danh sách kèm theo nên những người này đã làm đơn tố cáo.

Anh Khoa
.
.
.