Đua nhau giẫm đạp lên hoa để săn ảnh “tự sướng”

Thứ Hai, 20/02/2017, 11:28
Cánh đồng hoa tam giác mạch rộng hàng nghìn mét vuông ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) nở rộ thu hút hàng chục nghìn du khách tới tham quan. Điều đáng buồn là không ít du khách thản nhiên giẫm đạp lên hoa để săn “tự sướng”, nhất là những du khách trẻ để lại không ít bức xúc cho người dân bản địa.

Vườn hoa tam giác mạch rộng 5.500m2 chạy dài theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ sang vòng xoay ngay hồ Xuân Hương. 

Do tọa lạc ngay tại trung tâm TP Đà Lạt, lại là loài hoa lần đầu tiên được du nhập, đưa về Đà Lạt gieo trồng để phục vụ cảnh quan đô thị nên từ ngày nở hoa tới nay, cánh đồng hoa tam giác mạch này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương và du khách.

Nhiều du khách trẻ giẫm đạp lên hoa để chụp ảnh

Điều đáng buồn, không ít du khách chỉ vì muốn có những tấm hình, độc, lạ, góc chụp khác biệt so với mọi người đã không ngần ngại giẫm đạp vào giữa những luống hoa, gây nên hình ảnh phản cảm, xấu xí trong con mắt người dân địa phương.

Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết, khi gieo trồng họ đã lường trước được sẽ có rất nhiều người tìm tới đây tham quan, chụp hình. Do đó, khi trồng hoa tam giác mạch đơn vị này đã để trống nhiều hàng ngang (rộng khoảng 50cm) để người dân và du khách có thể đi vào giữa các luống hoa để chụp ảnh một cách thuận tiện nhất.

Thế nhưng, thay vì đi vào phần giữa lối được để trống, nhiều du khách thản nhiên bước hẳn vào trong khu vực trồng hoa để chụp ảnh. Thậm chí, ở những chỗ hoa lên đều và đẹp, nhiều người còn vạt các bụi hoa nghiêng ngả để tạo khoảng trống vào chụp ảnh “selfie – ảnh tự chụp”. Hành vi thiếu ý thức của một bộ phận du khách đang khiến vườn hoa tam giác mạch mạch dù mới nở những đã trở nên xác xơ, mất đi nét đẹp tự nhiên.

Một người dân sinh sống kề đó cho biết, những ngày sau Tết đến nay, nhất là cuối tuần, có hàng trăm du khách, chủ yếu là những người trẻ tuổi vô tư giẫm đạp vào giữa vườn hoa này để chụp hình khiến cho nhiều chỗ hoa tam giác mạch bị gãy nát.

Cánh đồng hoa tam giác mạch nhanh chóng xơ xác vì bị giẫm đạp.

“Ban đầu chúng tôi có nhắc nhở nhưng vì quá đông nên không đủ sức để khuyên ngăn mọi người!..”-một người dân chia sẻ.

Kim Ngân
.
.
.