Chủ vườn ngồi khóc khi du khách thi nhau giẫm đạp hoa oải hương chụp hình

Thứ Hai, 25/04/2016, 11:31
Đến cuối ngày 24-4, bất đắc dĩ, anh Lê Tiến Thành buộc phải treo bảng thông báo với nội dung: Vì lý do hư hại quá nhiều, vườn không tiếp khách để phục hồi. Trân trọng!..


Chỉ trong hai ngày cuối tuần, cả nghìn lượt người đã kéo về vườn hoa oải của gia đình anh Lê Tiến Thành, phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham quan, chụp hình.

Khi phát hiện gia đình anh Lê Tiến Thành trồng thành công hoa oải hương du khách nườm nượp đổ về vườn tham quan

Điều đáng buồn, để có những bức hình đẹp, rất nhiều du khách bất chấp khuyến cáo của chủ vườn, vô tư lội vào giữa luống hoa oải hương, giẫm đạp, khiến cho nhiều cành oải hương bị gãy dập, hư hỏng.

Anh Lê Tiến Thành buồn bã cho biết, nhìn thành quả lao động của mình bị hủy hoại, bố con anh buồn đến phát khóc, nhưng vì nể cả và không muốn du khách phương xa tới Đà Lạt với mục đích thăm quan vườn hoa oải hương phải buồn bả ra về nên gia đình anh vẫn để cho du khách vào tham quan miễn phí, và luôn miệng nhắc nhở.

Thế nhưng, không ít du khách chỉ vì muốn có những tấm hình đẹp, thỏa mãn cá nhân mà sẵn sàng giẫm đạp vào luống hoa, gây hư hại hoa với số lượng rất lớn.

Để có ảnh đẹp, thỏa mãn đam mê cá nhân nhiều người sẳn sàng dẫm đạp lên luống hoa

Anh Lê Tiến Thành cho biết, trong hai ngày 23 và 24-4, đã có cả trăm cành hoa oải hương bị du khách giẫm đạp gãy ngang cây. Rất nhiều bông hoa khác bị gãy ngọn, thiệt hại về kinh tế cho gia đình anh là rất lớn.

Nhiều cành hoa oải hương bị du khách giẫm hư hỏng

Đến cuối ngày 24-4, bất đắc dĩ, anh Lê Tiến Thành buộc phải ra bảng thông báo với nội dung: Vì lý do hư hại quá nhiều, vườn không tiếp khách để phục hồi. Trân trọng!..

Anh Thành tâm sự: “Mình vốn yêu hoa oải hương vô cùng, nên đã bỏ ra một thời dài (có trên 6 năm) thử nghiệm và đã trồng thành công. Là người yêu hoa mình cũng rất mong chia sẻ với mọi người vì vậy mình cũng dành thời gian mở cửa vườn và tiếp các bạn xa gần tới thăm hoàn toàn miễn phí. Mình lúc nào cũng rất hoan nghênh mọi người, tuy nhiên mình thật sự buồn vì có một số bạn tới rất không có ý thức bước qua ngang luống, ngồi lên hoa... làm dập gãy. Bố mình ông xót ruột thường nhắc nhở, nhưng khi mệt quá ông cũng có gắt với vài bạn”.

Để bảo vệ tài sản chủ vườn buộc phải ra thống báo này

“Vườn không đủ sức đón một lượng khách quá lớn. Cách trồng của tôi không nhằm mục đích tham quan nên không phù hợp cho việc chụp hình. Tôi sẽ khắc phục và phục hồi vườn trong thời gian tới khi đạt được việc đáp ứng việc chụp ảnh, tham quan...” - anh Thành cho biết thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh về vườn hoa oải hương của anh Lê Tiến Thành:

Để có vườn oải hương này, anh Lê Tiến Thành phải mất 6 năm nghiên cứu quy trình chăm sóc sau khi nhập giống từ  nước ngoài về ươm trồng thử nghiệm
Sau nhiều năm vất vả thử nghiệm, đến nay anh Lê Tiến Thành là người đầu tiên trồng thành công hoa oải hương với quy mô thương mại
Gia đình anh Lê Tiến Thành bán oải hương với giá 2.000 đồng/cành
Oải thương có mùi thơm dịu dàng, đặc trưng, nên thu hút rất nhiều ong bướm
Hằng ngày, anh Lê Tiến Thành ra vườn chăm sóc, nâng niu từng bông oải hương
Vườn hoa oải hương của gia đình anh Lê Tiến Thành hiện khoảng 1.000m2, gồm có hai loại hoa

Kim Ngân
.
.
.