Đình chỉ công tác 4 trưởng Ban Quản lý rừng ở Lâm Đồng

Thứ Bảy, 17/04/2021, 10:20
Ngày 17/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện Lạc Dương, Đam Rông và Lâm Hà, tạm đình chỉ công tác 4 trưởng Ban Quản lý rừng để xem xét kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2020 và quý một năm 2021. 

Bốn trưởng Ban quản lý rừng bị yêu cầu tạm đình chỉ công tác gồm: Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) đầu nguồn Đa Nhim (huyện Lạc Dương), Trưởng BQLRPH Lâm Hà, Trưởng BQLRPH Sêrêpốk và Trưởng BQLRPH Phi Liêng (huyện Đam Rông).

Vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng ở Lâm Đồng diễn biến phức tạp

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh này tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Hạt trưởng các Hạt kiểm lâm và cá nhân liên quan do thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và những người có liên quan thiếu trách nhiệm, để xảy ra phá rừng trong thời gian qua.

Lâm Đồng kiên quyết xử lý vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng

Năm 2020, Lâm Đồng xảy ra 680 vụ vi phạm về công tác bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó, 351 vụ đã phát hiện được đối tượng vi phạm, 329 vụ chưa xác định được đối tượng vi phạm. Diện tích rừng bị thiệt hại là 45,6ha, với gần 2.500m3 lâm sản. Lực lượng chức năng đã xử lý hình sự 34 vụ với hàng chục đối tượng có liên quan.

 Ba tháng đầu năm 2021, tỉnh Lâm Đồng xảy ra 152 vụ, trong đó 75 vụ đã xác định được đối tượng, gây thiệt hại hơn 10ha rừng với trên 1.000m3 lâm sản. So với cùng kỳ, số vụ vi phạm tăng 12%, thiệt hại về lâm sản tăng 121%.

Khắc Lịch
.
.
.