Tính chuyện sáp nhập 3 trường cao đẳng ở Lâm Đồng

Chủ Nhật, 11/04/2021, 15:51
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa giao cho các cơ quan chức năng lên kế hoạch sáp nhập 3 trường cao đẳng tại tỉnh Lâm Đồng, gồm Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng và Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt. 

Trước đó, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có chuyến khảo sát, làm việc với Ban Giám hiệu của 3 trường cao đẳng trên.

Hiện nay, các trường đang có hệ thống cơ sở vật chất khá tốt nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh. Nhiều năm qua, hầu hết các trường cao đẳng trên đều không tuyển đủ chỉ tiêu hàng năm dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, một số khoa, ngành, nghề buộc phải tạm ngừng hoạt động, nhiều giảng viên, giáo viên lâm vào cảnh thất nghiệp. 

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trước thực trạng này, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP Đà Lạt và các sở ngành liên quan sớm lên kế hoạch, xây dựng đề án, sớm sắp xếp lại 3 trường này theo hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo dựng uy tín trong công tác đào tạo, tránh những lãng phí, thừa thãi không cần thiết về cơ sở vật chất, hạ tầng. Dự kiến, sau khi sáp nhập, trụ sở chính của 3 trường trên sẽ đặt tại Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

Trước đó, sau nhiều năm không tuyển được học sinh, sinh viên, đặc biệt từ 1/7/2020, khi Luật Giáo dục mới có hiệu lực, chỉ tiêu tuyển sinh giáo viên bậc tiểu học và THCS bị cắt chuyển hẳn cho các trường đại học sư phạm, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt chỉ còn đào tạo giáo dục mầm non dẫn đến dư dôi giảng viên, nhất là đội ngũ giảng viên đang dạy ngành giáo dục tiểu học và THCS. 

Để giải quyết tình trạng “thất nghiệp” cho các giảng viên, Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở GD&ĐT cho mở Trường THCS và THPT trong trường.

Khắc Lịch
.
.
.