Cưỡng chế “cung điện thờ thiên” ở Ba Vì - Hà Nội

Thứ Bảy, 21/07/2018, 08:39
Ngày 20-7, UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã cưỡng chế giải tỏa “cung điện thờ thiên” xây trái phép trên diện tích đất của Nông trường Việt Mông (cũ) tại thôn Phù Yên, xã Yên Bài của ông Lê Viết Long (trú tại phố Khâm Thiên, Hà Nội).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đình Dần, phần diện tích đất ông Lê Viết Long xây dựng thuộc đất nông trường của Công ty cổ phần Việt Mông. 

Sau khi nhận chuyển nhượng (chuyển nhượng không được cấp có thẩm quyền cho phép), ông Lê Viết Long đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, làm thay đổi hiện trạng sử dụng đất; cụ thể, xây dựng nhà 2 tầng, diện tích mỗi tầng 163m²; hàng rào xung quanh cao 1,2m; chiều dài 151,5m; cổng gồm 4 trụ; sân vườn với diện tích 1.645m². 

Quần thể công trình gồm có khuôn viên, cổng chính và điện thờ, bao quanh là đồi núi và hồ nước lớn. Ngay sau khi phát hiện vi phạm, UBND xã Yên Bài và UBND huyện Ba Vì đã có nhiều thông báo, quyết định xử phạt, đồng thời, yêu cầu tháo dỡ đối với công trình vi phạm này theo quy định pháp luật. 

Tuy nhiên, ông Lê Viết Long đã không thực hiện. Lực lượng chức năng đã huy động hơn 500 người, dùng 4 máy xúc, hai xe cẩu để lần lượt phá dỡ các hạng mục. 

“Gỗ của công trình nhà chính sẽ được tháo dỡ bằng tay trước để đảm bảo giá trị tài sản cho người dân. Sau đó máy múc phá phần tường đá ong, móng công trình”, đại diện huyện Ba Vì thông tin. 

N.Y.
.
.
.