Liên quan đến Dự án xây dựng chợ và dịch vụ thương mại tổng hợp ở Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm – Hà Nội):

Cơ quan chức năng tiến hành giải tỏa vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Tư, 02/03/2016, 09:35
Ngày 15-9-2015, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định về việc cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát thuê 4.903m² đất tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm để thực hiện Dự án Xây dựng các công trình hạ tầng xã hội để hoàn thiện nông thôn mới xã Ninh Hiệp giai đoạn 1 (hạng mục chợ và dịch vụ thương mại tổng hợp). Hiện đã thực hiện xong công tác bồi thường, giải phóng xong mặt bằng.

Theo ông Hoàng Anh Tú, Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm, thời gian qua, một số người dân xã Ninh Hiệp đã có hành vi tụ tập đông người, dựng cất lán tôn, bày biện vật dụng sinh hoạt… tại khu đất trên gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, tạo ra dư luận xấu trong nhân dân. Để đảm bảo ANTT, trên cơ sở báo cáo của Công an huyện, UBND xã Ninh Hiệp, UBND huyện Gia Lâm đã thống nhất giao cho UBND xã xây dựng kế hoạch giải tỏa các vi phạm và tiến hành quản lý, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, UBND xã Ninh Hiệp đã ra Quyết định giải tỏa các vi phạm tại khu đất này. UBND huyện cũng giao cho các ngành, đoàn thể cùng các đơn vị chức năng phối hợp với UBND xã tiến hành tổ chức giải tỏa vi phạm vào sáng 1-3. Đồng thời giao Công an huyện lập kế hoạch, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an TP Hà Nội triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình tuyên truyền, vận động, giải tỏa vi phạm.

Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm tiến hành lập hàng rào bảo vệ khu đất.

Sáng 1-3, có mặt tại khu đất trên, chúng tôi chứng kiến hình ảnh các cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm cùng một số đơn vị liên quan sau khi vận động một số người dân có hành vi tụ tập, bày biện các vật dụng bên trong khuôn viên khu đất rời khỏi nơi đây, đã tổ chức lợp tấm tôn xung quanh khu đất. “Với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng, việc giải tỏa các vi phạm đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Nhìn chung, một số bà con đã hiểu, chấp hành sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, di dời khỏi khu đất. Sau khi giải tỏa các vi phạm, lập hàng rào bảo vệ xung quanh khu vực trên, UBND huyện sẽ chỉ đạo Công an huyện phối hợp với chính quyền xã lập chốt bảo vệ, đảm bảo ANTT”, ông Hoàng Anh Tú cho biết thêm.

Cũng theo đại diện Văn phòng UBND huyện Gia Lâm, trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục giao cho các phòng, ban, cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, để người dân hiểu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương, không tập trung đông người gây ảnh hưởng đến ANTT, cuộc sống của người dân, việc học tập của các em học sinh trên địa bàn.

Nhóm PV
.
.
.