Thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Bách Đạt An

Thứ Năm, 21/03/2019, 13:07
Ngày 21-3, trao đổi với phóng viên CAND, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện các dự án đầu tư do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Công ty CP Bách Đạt An) làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, trong sáng cùng ngày, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã ký Quyết định số 38/QĐ-TTT thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc thực hiện các dự án đầu tư do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, thời kỳ thanh tra từ năm 2010-2018, các vấn đề có liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra đều được kiểm tra làm rõ; thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc.

Một dự án khu đô thị do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư triển khai tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Công tác thanh tra sẽ được triển khai ngay từ ngày mai (22-3).

Trước đó, ngày 20-3, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng đã chủ trì buổi tiếp công dân với nội dung về những kiến nghị giải quyết, quyền lợi liên quan đến 3 dự án Hera Complex Riverside, Bách Đạt 1 và Khu đô thị 7B mở rộng (khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện của hơn 1.000 người dân mua đất tại 3 dự án trên thông qua nhà phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao “sổ đỏ”, ông Lê Trí Thanh cho rằng sau khi thu thập thêm thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức buổi làm việc giữa Công ty Bách Đạt An, Công ty Hoàng Nhất Nam và đại diện người dân trực tiếp ký mua đất để làm sáng tỏ hơn vụ việc này.
Ngọc Thi
.
.
.