Truy bắt các đối tượng nổ súng chống người thi hành công vụ

Thứ Ba, 17/05/2016, 17:51
3h sáng ngày 17-5, tại Khách sạn xây dựng và khách sạn Tuấn Anh (Đồ Sơn), Đội 5 lực lượng CSĐTTP về TTXH CATP Hải Phòng  Công an Ngô Quyền, Công an quận Đồ Sơn và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng đã bắt gọn 2 đối tượng nguy hiểm gây án tại quận Ngô Quyền ngày 16-5 và 1 đối tượng liên quan.

Theo đó vào 1h45, ngày 16-5, Tổ công tác Công an phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng (thuộc phường) phát hiện 2 thanh niên đi xe máy BKS: 16R8-4978, không đội mũ bảo hiểm, đã ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra hành chính phát hiện trong cốp xe có 01 khóa số 8; 2 quân hàm Công an. Hai đối tượng này trình bày là cán bộ Công an đang đi làm nhiệm vụ, đồng thời xuất trình 1 chứng minh CAND.

So sánh ảnh, tổ công tác xác định người trong ảnh không phải là hai đối tượng này, tổ công tác yêu cầu hai đối tượng về trụ sở Công an để làm việc. Không chấp hành “mệnh lệnh”, mà ngay lập tức một trong hai đối tượng rút trong người ra 1 khẩu súng, đe dọa Tổ công tác rồi bỏ xe chạy.

Đối tượng vụ án.

Bị truy đuổi, các đối tượng đã nổ súng vào Tổ công tác. Tổ công tác đã nổ súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng dừng lại, song chúng vẫn bỏ chạy đến đoạn số nhà 279 cùng đường Đà Nẵng.

Tại đây, chúng gặp 1 thanh niên đi xe biển kiểm soát: 15B1-13184 một trong 2 tên đã áp sát dùng súng khống chế cướp chiếc xe máy rồi bỏ chạy thoát. Tổ công tác đã đưa chiếc xe máy cùng 1 túi xách (2 đối tượng bỏ lại) và nạn nhân vụ cướp về trụ sở.

Phát hiện trong túi xách có 2 bộ quân hàm Công an (1 Thượng sĩ và 1 Trung sĩ); 1 chứng minh Công an nhân dân; 2 điện thoại; 1 lap top. Nạn nhân trong vụ cướp là anh Nguyễn Tuấn Anh, 45 tuổi, Phương Lưu, phường Đông Hải 1, quận Hải An. Vụ việc được báo về Công an Quận và Công an thành phố. Xét thấy vụ việc mang tính nghiêm trọng, các đối tượng là những tên manh động, lại có vũ khí nóng.

Tang vật vụ án.

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an thành phố;  Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH trực tiếp chỉ huy truy bắt các đối tượng.

Đến tối ngày 16-5, chạy về Đồ Sơn thuê khách sạn để nghỉ. 2h sáng tại khách sạn Tuấn Anh khu II Đồ Sơn tổ công tác đã bắt gọn 1 đối tượng là Nguyễn Thạc Minh Hiếu, SN 1988, ĐKTT 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Hữu Thọ, 29 tuổi, ĐKTT 6D/40/213 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Hải Phòng.

Tiếp đến 3h sáng tổ công tác tiếp tục bao vây, gọi 1 đối tượng còn lại trú tại phòng 307, khách sạn xây dựng. Nhưng đối tượng này đã chèn tất cả các cửa, cố thủ không chịu đầu hàng.

Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, lại có súng để đảm bảo an toàn cho người dân, các khách nghỉ tại khách sạn Đại tá Nguyễn Văn Coỏng đã chỉ đạo, kiên trì thuyết phục trực tiếp đồng chí đã gọi loa, kêu gọi đối tượng này đầu hàng. Đến 6h10’ (sau 3 giờ) biết không còn đường thoát tên này đã nộp súng đầu hàng, tang vật thu giữ gồm 1 khẩu súng côn 6 - USA và 19 viên đạn còn mới.

Tại cơ quan điều tra xác định, đối tượng là Nguyễn Việt Dũng, 35 tuổi, ĐKTT số 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân (Dũng là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và cố ý gây thương tích mới ra tù năm 2014).

Dũng khai nhận đã cùng Hiếu chở nhau bằng xe máy từ nhà Dũng đến phường Cầu Tre thì gặp tổ công tác của công an phường kiểm tra, đồng thời Dũng cũng là đối tượng trực tiếp nổ súng vào tổ công tác, đe dọa anh Tuấn cùng với Hiếu cướp chiếc xe máy, sau đó đem chiếc xe máy cướp của anh Tuấn gửi vào 1 bãi xe ở Đồng Bún thuộc quận Lê Chân rồi cùng nhau bỏ trốn.

Cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe trên. Đối tượng Nguyễn Hữu Thọ là đối tượng cho vay, cầm đồ, có liên quan đến Dũng và Hiếu.

Hiện, cơ quan Công an đang đấu tranh làm rõ các hành vi của Hiếu.

Văn Thịnh
.
.
.