Phúc thẩm "đại án" Phạm Công Danh và các đồng phạm gây thiệt hại trên 9.000 tỷ đồng

Thứ Hai, 26/12/2016, 08:10
Theo lịch xét xử, ngày 27-12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh sẽ đưa vụ án Phạm Công Danh (51 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng (VNCB), nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và các đồng phạm ra xét xử phúc thẩm. 


Vụ án có 25/36 bị cáo, trong đó có Phạm Công Danh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan khác cũng có đơn kháng cáo, trong đó có nhóm bà Trần Ngọc Bích (Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát). Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong vòng 20 ngày.

Bị cáo Danh và các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.

Liên quan đến vụ án này, trước phiên xử phúc thẩm, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã gửi giấy ủy thác triệu tập bà Phạm Thị Trang (Trang phố núi) tham gia phiên tòa để đối chất với bà Bích, bị cáo Danh... Bản án sơ thẩm xác định bà Trang có hành vi giúp sức đối với hành vi phạm tội của Danh nên đã có quyết định khởi tố vụ án đối với hành vi giúp sức này của bà Trang.

Cũng liên quan đến bà Trang, trong suốt diễn biến phiên tòa, bà Bích khai rằng bà chỉ cho Trang vay tiền, không cho Danh vay. Còn Danh thì khẳng định toàn bộ số tiền 5.490 tỉ đồng mà các nhân viên VNCB đã chuyển đi từ tài khoản của bà Bích sang tài khoản của Danh là do bà Bích cho ông ta vay.

Sau khi phiên toà sơ thẩm kết thúc, được biết bà Trang đã gửi đơn đến TAND cấp cao khẳng định bà có giới thiệu ông Danh gặp ông Trần Quý Thanh (ba bà Bích) nhưng không liên quan gì đến việc vay mượn giữa ông Danh và bà Bích. Sau đó, bà Trang đã sang Mỹ sinh sống nên khi cơ quan điều tra khởi tố và điều tra vụ án đã không làm rõ được hành vi của bà.

A Huy
.
.
.