Phát hiện nhiều container chứa hàng nhập lậu trị giá cả trăm tỷ đồng

Thứ Sáu, 05/05/2017, 14:33
Số hàng xe máy, hàng điện tử được cho là nhập lậu quá cảnh qua cảng Cát Lái chứa trong 50 container vừa bị phát hiện có giá trị lên đến cả trăm tỷ đồng...

Sáng ngày 5-5, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3)- Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan vừa tiến hành khám xét 2 container tại cảng Cát Lái. Tại đây lực lượng kiểm tra phát hiện một khối lượng lớn xe máy cùng thiết bị điện tử đã qua sử dụng nhập lậu.

Theo ông Ngô Văn Thụy - Đội trưởng Đội 3, 2 container trên nằm trong tổng số trên 50 container mà đơn vị này vừa rà soát và giữ lại trong vòng 1 tháng qua. Tất cả số container nói trên đều chứa các loại hàng thuộc dạng hàng đã qua sử dụng quá cảnh trung chuyển qua cảng Cát Lái. 

Số hàng trên đa phần được vận chuyển bằng đường bộ từ Việt Nam qua Campuchia sau đó được vận chuyển ngược về Việt Nam. Ban đầu ước tính số lượng hàng hóa chứa trong các container có giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Hiện các đơn vị chức năng đang tiến hành kiểm đếm và lập hồ sơ xử lý.

Hai trong số 50 container bị tạm giữ ở cảng Cát Lái được kiểm kê sáng nay đa phần là xe máy và hàng điện tử đã qua sử dụng

PV
.
.
.