Lại bắt cả chục tấn hàng lậu trên 2 toa tàu tại ga Biên Hòa

Thứ Năm, 16/06/2016, 18:59
Chiều ngày 16-6, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về buôn lậu - Bộ Công an cùng Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai và Công an Đồng Nai đã lập biên bản tạm giữ hàng chục tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ tại ga Biên Hòa. 


Trước đó vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra tàu TN1 chạy từ Hà Nội vào Ga Biên Hòa khi đoàn tàu này vừa vào tới nhà ga. 

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên 2 toa tàu VNR 232142 và VNRHL 71507 chở theo một khối lượng hàng hóa lớn nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số hàng này được đựng trong các bao tải và thùng catton. 

Lực lượng phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng lậu vận chuyển trên tàu hỏa.
Hàng lậu gồm đủ chủng loại được phát hiện

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã tiến hành mở số hàng hóa này kiểm tra thì phát hiện phía trong là đồ dùng và linh kiện điện tử như điện thoại, dây sạc phin điện thoại, quần áo… 

Theo ước tính, số lượng hàng hóa này lên tới hàng chục tấn. Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ vận chuyển hàng hóa lớn bằng đường sắt tại ga Biên Hòa và ga Hố Nai thuộc TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngọc Sơn
.
.
.