Phát hiện kho hàng lậu "khủng" ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 25/08/2016, 16:38
Những người buôn bán hàng nhập khẩu trái phép hoạt động rất tinh vi. Khi nhập hàng về, họ phân nhỏ rồi đưa vào các kho trữ...
 

Ngày 25-8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74B), Bộ Công an, cho biết: Đã phối hợp với Công an quận 10 (TP Hồ Chí Minh) và lực lượng chức năng khác ập vào kho hàng tại bãi xe Trung Bảo 2, đường Hưng Long, quận 10.

Lực lượng chức năng niêm phong số hàng điện máy

Tại đây, lực lượng Công an đã phát hiện có đến hơn 400 máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, máy rửa chén…thuộc các thương hiệu nổi tiếng, đã qua sử dụng, được chất đống trong nhà kho đồ sộ. 

Qua đấu tranh, ông Lương Thiện Trung thừa nhận là chủ lô hàng trên. Biết là hàng cấm nhập nhưng ông Thiện vẫn lấy về bán kiếm lời. Ông thiện không có giấy phép kinh doanh cũng như giấy tờ liên quan đến lô hàng.

Tang vật của vụ việc

Theo Cục C74 nhận định, những người buôn bán hàng nhập khẩu trái phép hoạt động rất tinh vi. Khi nhập hàng về, họ phân nhỏ rồi đưa vào các kho trữ. 

Sau thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện bãi xe Trung Bảo 2 chỗ tập kết hàng điện máy đã qua sử dụng từ cuối năm 2015 đến nay. Hiện, cơ quan Công an đã niêm phong số hàng điện máy để mở rộng điều tra.

Đ.Mừng
.
.
.