Phát hiện nhiều xe tải chở thuốc lá đồ chơi, mỹ phẩm lậu

Thứ Sáu, 15/04/2011, 21:59
Công an quận Liên Chiểu phối hợp với QLTT TP Đà Nẵng phát hiện hàng chục vụ xe khách, xe tải đường dài vận chuyển trái phép hàng lậu, hàng không có hóa đơn chứng từ rõ nguồn gốc. Trong đó đa phần là thuốc lá Zet, súng nhựa đồ chơi trẻ em, quần áo và mỹ phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc…

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cho biết: Lúc 16h15 phút ngày 14/4, tại đường số 6 KCN Liên Chiểu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), lực lượng CSGT trạm Kim Liên (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) phối hợp cùng đội QLTT số 7 (Chi cục QLTT TP Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra và phát hiện một vụ vận chuyển 1.136 mét ống thép không hóa đơn chứng từ.

Tài xế xe tải 51C- 007.21 là Hồ Ngọc Mẫn (33 tuổi, trú Hoài Nhơn, Bình Định) khai, đây là số thép được thuê vận chuyển từ ngoài Bắc và Nam để tiêu thụ. Hiện số thép và xe đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. Được biết, đây là lần đầu tiên các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Đà Nẵng phát hiện vụ vận chuyển thép không có hóa đơn chứng từ.

Cùng ngày, khoảng 14h00 tại khu vực đường Ngô Thì Nhậm giao nhau với đường Tôn Đức Thắng, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra hành chính và tạm giữ xe khách chất lượng cao Hoàng Long 79D-5636 đang vận chuyển 1.490 gói thuốc lá Jet lậu. Được biết, xe 79D-5636 do tài xế Lưu Đức Thắng (45 tuổi, trú xã Xuân Phú, Xuân Lộc, Đồng Nai) điều khiển.

Thuốc là Zet nhập lậu và súng nhựa đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc và hóa đơn chứng từ bị phát hiện và thu giữ tại CA quận Liên Chiểu.

Theo lời khai của Thắng thì số thuốc lá lậu này do một người phụ nữ ở xã Cam An (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nhờ vận chuyển vào Phú Yên để tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 18h30 chiều ngày 12/4, Đội QLTT số 7, Chi Cục QLTT TP  phối hợp cùng lực lượng CSGT cửa ô Kim Liên (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra hành chính đối với xe ô tô khách mang BKS 38H-4869 do lái xe Dương Văn Nam (31 tuổi, trú Thạch Hà, Hà Tỉnh) điều khiển và Phạm Thị Hoa (40 tuổi, chủ xe) lưu thông theo hướng Bắc Nam.  

Qua kiểm tra,  lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có hơn 10 thùng hàng mang nhãn hiệu thuốc lá Aroma của Tổng Cty thuốc lá Việt Nam, sản xuất tại Cty thuốc lá Bắc Sơn. Tuy nhiên khi kiểm tra bên trong, toàn bộ số hàng này gồm 5.200 bao thuốc lá Jet lậu, không có nguồn gốc xuất xứ...

Đội CSĐT tội phạm kinh tế Công an quận Liên chiểu cho biết: Từ dịp cận Tết Nguyên đán đến nay, CSKT, CSGT Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Chi cục QLTT TP Đà Nẵng phát hàng chục vụ xe khách, xe tải đường dài vận chuyển trái phép hàng lậu, hàng không có hóa đơn chứng từ rõ nguồn gốc. Trong đó đa phần là thuốc lá Zet, súng nhựa đồ chơi trẻ em, quần áo và mỹ phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc…

Hoài Thu
.
.
.